Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Kiến thức sống khỏe

Làm thế nào để ngủ ngon hơn khi mang thai?

Đăng bởi: Trần Lưu15/03/2018 11:13

Health+ | Chất lượng giấc ngủ đóng vai trò quan trọng đối với sức khỏe của bà bầu và thai nhi. Dưới đây là một số lời khuyên giúp phụ nữ mang thai ngủ ngon hơn.

Chuyên đề : Bà bầu và trẻ sơ sinh

Làm thế nào để ngủ ngon hơn khi mang thai?

Chất lượng giấc ngủ đóng vai trò quan trọng với sức khỏe của bà bầu và thai nhi

Dấu hiệu cho thấy bà bầu khó sinh thường

Phòng ngừa sinh non bằng cách nào?

Có dấu hiệu chuyển dạ sớm, sinh non, bà bầu nên làm gì?

5 lời khuyên giúp bà bầu giữ xương chắc khỏe và chống loãng xương

Giám sát chế độ ăn uống

Các chuyên gia nói rằng, những gì bạn ăn trước khi ngủ có thể quyết định đến chất lượng giấc ngủ của bạn. Phụ nữ mang thai không nên ăn tối quá muộn và tránh các loại thực phẩm giàu acid, dầu hoặc mỡ. Ngoài ra, sau khi ăn tối, bà bầu nên đi bộ một lúc để đảm bảo thức ăn được tiêu hóa hết trước khi đi ngủ.

Lựa chọn tư thế ngủ

Do bụng to dần lên nên Phụ nữ mang thai sẽ khó lựa chọn tư thế ngủ thoải mái nhất. Theo một số nghiên cứu, Phụ nữ mang thai nên ngủ nghiêng bên trái vì nó làm tăng lượng máu và chất dinh dưỡng đến thai thi. Trong 3 tháng cuối thai kỳ, bà bầu càng nên nằm nghiêng bên trái và không nằm ngửa vì trọng lượng của thai nhi có thể sẽ dồn nén các mạch máu của người mẹ.

Lựa chọn nệm/đệm ngủ phù hợp

Làm thế nào để ngủ ngon hơn khi mang thai? - Ảnh 4

Phụ nữ mang thai nên ngủ trên một chiếc giường thoải mái, chắc chắn và có nệm/đệm sạch để yên giấc cả đêm.

Không uống nhiều nước vào buổi tối

Để thai kỳ khỏe mạnh, chị em có thể sử dụng một số sản phẩm thực phẩm chức năng, giúp đáp ứng nhu cầu tăng cao về dưỡng chất trong thai kỳ.

Đây là một trong những điều mà bà bầu nên tuân thủ để đảm bảo có được giấc ngủ ngon thay vì phải thức giấc vào nửa đêm để đi vệ sinh. 

Ngoài ra, sử dụng một số loại mùi thơm tự nhiên trong phòng ngủ cũng sẽ giúp bà bầu thư giãn và ngủ ngon hơn.

Tránh xa các thiết bị điện tử

Xem phim hoặc sử dụng thiết bị điện tử (điện thoại, máy tính) trước khi ngủ có thể gây ra những tác động tiêu cực đối với bà bầu. Các bác sỹ khuyên phụ nữ mang thai không nên dùng các thiết bị điện tử ít nhất 1,5 - 2 tiếng trước khi ngủ. Bà bầu cũng nên nghe những bản nhạc nhẹ nhàng để ngủ ngon hơn.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)

Gợi ý thực phẩm chức năng PreIQ tốt cho phụ nữ chuẩn bị mang thai và bà bầu:

Làm thế nào để ngủ ngon hơn khi mang thai? - Ảnh 5Thực phẩm chức năng PreIQ giúp bổ sung vitamin, khoáng chất nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao cho phụ nữ trước, trong quá trình mang thai và sau sinh; Hỗ trợ phát triển não bộ, mắt, hệ miễn dịch ở thai nhi và trẻ nhỏ.

TPCN PreIQ giúp giảm thiểu các nguy cơ dị tật, nhất là dị tật ống thần kinh của thai nhi; Giúp hình thành hệ xương chắc khỏe cho trẻ, đồng thời phòng chống loãng xương cho mẹ; Giúp giảm nguy cơ sinh non và nhẹ cân ở trẻ.

Vui lòng truy cập website www.preiq.vn hoặc gọi hotline 1900 6436 để được tư vấn trực tiếp.

XNQC: 1831/2015/XNQC-ATTP

* Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
** Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp

Tin bài khác

Video

Ảnh đẹp

Trao đổi & hỏi đáp

Sản phẩm