Muốn ngăn ngừa đái tháo đường? Ăn nhiều thực phẩm giàu magne!

Bổ sung magne giúp giảm nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường

Đi bộ tốt cho người bệnh đái tháo đường thế nào?

Nhịn ăn giảm cân có thể dẫn tới bệnh đái tháo đường

Sâm Ấn Độ ashwagandha có lợi gì cho người bệnh đái tháo đường?

Đái tháo đường type 2 dùng thuốc không hạ đường huyết, có nên tiêm insulin?

Trên thực tế, bệnh đái tháo đường type 2 thường liên quan đến tình trạng thiếu magne trong chế độ ăn uống. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, hầu hết bệnh nhân được chẩn đoán mắc bệnh đái tháo đường đều có nồng độ magne thấp. Các vấn đề khác liên quan đến bệnh đái tháo đường như kháng insulin và các bệnh tim mạch chuyển hóa cũng liên quan đến tình trạng thiếu magne trong chế độ ăn uống.

Một nghiên cứu mới của Trung Quốc cho thấy, bổ sung magne trong chế độ ăn uống có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim, đột quỵ và đái tháo đường. 
Theo đó, những người tiêu thụ nhiều thực phẩm có chứa magne có nguy cơ mắc bệnh tim thấp hơn 10% so với những người ít tiêu thụ những thực phẩm có chứa magne; 12% nguy cơ đột quỵ và 26% nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường type 2.
Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, những người bổ sung thêm 100mg magne mỗi ngày có thể giảm 7% nguy cơ đột quỵ, 19% nguy cơ mắc đái tháo đường type 2.
Chế độ ăn uống giàu magne giúp ngăn ngừa đái tháo đường
Thiếu magne chủ yếu là do ăn uống không đủ chất hoặc mất quá nhiều vi chất dinh dưỡng qua nước tiểu. Tăng đường huyết có thể là một trong những nguyên nhân khiến người bệnh đi tiểu nhiều, từ đó làm mất đi lượng magne qua nước tiểuCác chất dinh dưỡng rất cần thiết cho bệnh nhân đái tháo đường vì nó giúp ích trong việc điều chỉnh lượng đường trong máu.

Sử dụng thực phẩm bổ sung cùng với việc kết hợp chế độ ăn uống giàu magne là cách tốt nhất để ngăn ngừa nguy cơ thiếu hụt dưỡng chất này. Tốt nhất, bạn nên bổ sung magne thông qua các loại thực phẩm giàu magne như rau lá xanh, hạnh nhân, đậu lăng, sữa đậu nành, đậu đen, hạt điều, yến mạch và bánh mì nâu. 

Người bệnh đái tháo đường có thể sử dụng thêm các sản phẩm chứa khổ qua, dây thìa canh... để ổn định đường huyết, kiểm soát biến chứng đái tháo đường tốt hơn.

Theo Hiệp hội Đái tháo đường Hoa Kỳ, rau bina có hàm lượng magne rất cao, bên cạnh đó nó cũng mang lại rất nhiều lợi ích cho người bệnh đái tháo đường. Tuy nhiên, điều đáng quan tâm là loại rau này cũng có chứa oxalate, gây cản trở khả năng hấp thụ magne của cơ thể.

Do đó, bạn không nên ăn quá nhiều loại rau này và tham khảo ý kiến các chuyên gia dinh dưỡng hoặc bác sỹ để có được một chế độ ăn uống hợp lý nhất.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)

Gợi ý sản phẩm thực phẩm chức năng TĐCare giúp ổn định đường huyết, hỗ trợ điều trị đái tháo đường:

Thực phẩm chức năng TĐCARE được kết hợp từ 7 thảo dược quý (Khổ qua, dây thìa canh, tảo spirulina, thương truật, linh chi, sinh địa, hoài sơn) giúp hạ đường huyết, hỗ trợ làm giảm cholesterol máu. TPCN TĐCARE làm giảm chỉ số HbA1c, giảm các nguy cơ biến chứng của bệnh đái tháo đường, phòng bệnh cho các đối tượng có nguy cơ cao.

Vui lòng truy cập www.tdcare.vn hoặc gọi 1900 6436 để biết thêm chi tiết.

XNQC: 1102/2015/XNQC-ATTP

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
**Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng