Muốn hắt hơi nhưng không được? Thực hiện ngay 5 cách này!

Làm thế nào để hắt xì hơi khi muốn hắt hơi nhưng không được?

Video: Một cái hắt hơi sẽ đưa vi khuẩn đi bao xa?

Hắt hơi liên tục: Nguyên nhân vì đâu?

Nhịn hắt hơi cũng có thể gây đột quỵ?

Hắt hơi truyền bệnh gấp 200 lần dịch tiết thông thường

Nhìn vào một nguồn ánh sáng

Có lẽ phương pháp hiệu quả nhất để có thể hắt hơi được là nhìn vào một nguồn ánh sáng. Nguyên nhân có thể liên quan đến việc kết nối giữa ánh sáng và phản xạ hắt hơi. Thực tế có rất nhiều người hắt hơi khi họ di chuyển từ một không gian tối đến một khu vực sáng đèn.

Mùi gia vị

Nếu đang muốn hắt hơi nhưng không được thì bạn có thể thử hít vào một số gia vị mạnh như hạt tiêu, hoặc ớt bột. Tuy nhiên bận cần thận trọng khi thực hiện cách này và cần đảm bảo rằng các loại gia vị này không bị bay vào mắt.

 Nhai kẹo cao su bạc hà

Nhai kẹo cao su bạc hà cũng là một cách kích hoạt phản xạ hắt hơi hiệu quả. Vì vậy, hãy luôn giữ một chiếc kẹo cao su bạc hà trong người và sử dụng nó mỗi khi bạn cảm thấy khó chịu vì cảm giác muốn hắt hơi nhưng không được. Ngoài việc nhai kẹo cao su bạc hà, bạn cũng có thể hít tinh dầu bạc hà để có thể hắt hơi.

Nhổ lông mày

Nhiều người bị hắt hơi mỗi khi họ nhổ lông mày. Điều này được xác định là do các dây thần kinh ở mặt có liên kết với các dây thần kinh trong mũi. Chính vì vậy khi bạn kích thích dây thần kinh mặt bằng cách nhỏ lông mày thì bạn có thể dễ dàng hắt hơi hơn.

Ăn chocolate

Một số người thể dễ dàng hắt hơi khi ăn những loại đồ ăn ngọt như chocolate. Bạn nên lựa chọn các loại chocolate càng sẫm càng tốt để đánh bại cảm giác muốn hắt hơi nhưng không thể.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bệnh thường gặp