Thiếu tá chia sẻ 5 bí quyết đơn giản không ngờ để sống chung với đái tháo đường

Điều trị đái tháo đường nên bắt đầu từ chế độ ăn uống, luyện tập

Nước ép trái cây không hề làm tăng lượng đường trong máu?

Vì sao người bệnh đái tháo đường nên tập thể dục sau bữa tối?

Lợi ích của lạc đối với người bệnh đái tháo đường

Nước chanh có tốt cho người bệnh đái tháo đường?

Sống và làm việc trong môi trường quân đội, bác Nguyễn Trọng Hưng cứ nghĩ sẽ chẳng bao giờ mình bị đái tháo đường cả. Bởi chế độ ăn uống, luyện tập của bác rất khoa học, cụ thể, tất cả các công việc hàng ngày bác đều cố lên cho mình một kế hoạch, lịch trình chính xác. Ấy vậy mà cuối cùng bệnh đái tháo đường vẫn cứ ghé thăm.

Hành trình chống lại căn bệnh đái tháo đường của bác Hưng bắt đầu từ những năm 2012. Khi được chẩn đoán mắc đái tháo đường type 2, bác đã tìm hiểu nhiều phương pháp giúp kiểm soát tốt đường huyết và phòng ngừa biến chứng. Cho đến nay, bác luôn cố gắng tuân thủ uống thuốc nghiêm ngặt kèm chế độ dinh dưỡng và tập thể dục. Nhờ vậy, bác vẫn khỏe mạnh trong suốt hơn 5 năm sống chung với căn bệnh này.

Bác Nguyễn Trọng Hưng (60 tuổi, Thiếu tá về hưu)

Theo bác Hưng, 4 yếu tố quan trọng giúp sống khỏe với bệnh đái tháo đường thật đơn giản không ngờ:

Học cách hít thở sâu - chậm - đều - êm

Hít thở sâu, chậm rãi, đều, êm dịu có tác dụng phục hồi sức khỏe rất kỳ diệu, không những giúp giải tỏa căng thẳng mà còn rất có lợi cho những bệnh nhân đái tháo đường. Thực tế, căng thẳng có thể được gây ra bởi nồng độ đường trong máu quá cao hoặc thiếu oxy trong máu.

Điều trị đái tháo đường bằng hít thở đúng cách giúp cung cấp đủ lượng oxy cần thiết cho não hoạt động và điều khiển các bộ phận trong cơ thể.

Thay đổi chế độ ăn uống

Hạn chế tối đa các đồ ăn từ tinh bột trắng như bột mì, gạo, bánh mì trắng, khoai tây trắng... Hầu hết những bệnh nhân mới bị đái tháo đường đều không thực hiện nghiêm ngặt nguyên tắc này. Tuy nhiên, theo thời gian, thói quen ăn uống quá nhiều tinh bột có thể khiến cho lượng đường trong máu tăng cao quá mức.

Tốt nhất, nên bắt đầu bằng cách ăn ít tinh bột, ăn ít bánh mì sau đó loại bỏ dần dần từng loại thực phẩm này.

Tập thể dục đều đặn

Lịch tập của bác Hưng gồm: Đạp xe 5 lần/tuần, mỗi lần kéo dài 1 tiếng, đi bộ hàng ngày, chạy chậm… Theo bác, tập thể dục là liệu pháp tuyệt vời giúp bệnh nhân đái tháo đường kiểm soát tốt lượng đường trong máu.

Khoa học đã chứng minh, tập luyện khoảng 4 tiếng một tuần, trung bình 35 phút mỗi ngày có thể giảm nguy cơ bị đái tháo đường tới 80%.

Thay đổi hành vi bắt đầu bằng suy nghĩ tích cực

Phải thực hiện theo chế độ ăn, luyện tập nghiêm ngặt, nhiều khi kết quả đường huyết không được như mong đợi nhưng bác Hưng không bao giờ nản lòng. Bác luôn tin tưởng rằng, phương pháp mà bác đang theo đuổi chắc chắn sẽ mang lại hiệu quả, nếu bác kiên trì thực hiện. Chính những suy nghĩ tích cực, thái độ nghiêm túc đã tạo động lực lớn để bác duy trì được chế độ dinh dưỡng, luyện tập khoa học trong suốt khoảng thời gian mắc đái tháo đường.

Với bất kỳ bệnh lý nào cũng vậy, thái độ và suy nghĩ tích cực ảnh hưởng rất lớn tới kết quả điều trị. Chỉ cần tin tưởng và thực hiện nghiêm ngặt, cuộc sống sẽ tràn đầy năng lượng dù là đang sống chung với bệnh nan y.

Tuân thủ lịch trình uống thuốc là điều kiện tất yếu

Bác Hưng chia sẻ: “Tuân thủ lịch trình uống thuốc nghiêm ngặt, theo dõi đường huyết thường xuyên kết hợp với những thói quen tốt giúp tôi kiểm soát tốt đái tháo đường và không còn lo lắng biến chứng ghé thăm”. Tất cả những thuốc đang dùng, hay có bất kỳ vấn đề nào liên quan đến sự thay đổi của cơ thể, bác đều tham khảo ý kiến của bác sỹ điều trị để có phác đồ thích hợp tối ưu nhất với mình. Bên cạnh đó, bác cũng dùng thêm các thảo dược tốt cho người đái tháo đường như: Khổ qua, dây thìa canh, tảo spirulina giúp hạ và ổn định đường huyết, phòng ngừa biến chứng do đái tháo đường gây ra. Cho đến nay đường huyết của bác luôn được kiểm soát tốt và duy trì trong khoảng cho phép.

Biết Tuốt H+

Gợi ý sản phẩm thực phẩm chức năng TĐCare giúp ổn định đường huyết, hỗ trợ điều trị đái tháo đường:


Thực phẩm chức năng TĐCARE được kết hợp từ 7 thảo dược quý (Khổ qua, dây thìa canh, tảo spirulina, thương truật, linh chi, sinh địa, hoài sơn) giúp hạ đường huyết, hỗ trợ làm giảm cholesterol máu. TPCN TĐCARE làm giảm chỉ số HbA1c, giảm các nguy cơ biến chứng của bệnh đái tháo đường, phòng bệnh cho các đối tượng có nguy cơ cao.

Vui lòng truy cập www.tdcare.vn hoặc gọi 1900 6436 để biết thêm chi tiết.

XNQC: 1102/2015/XNQC-ATTP

*Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
**Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tôi chia sẻ