Không muốn bị đái tháo đường thì đừng đi ăn hàng?

Muốn chữa đái tháo đường và béo phì cần hạn chế ăn ngoài

Mỗi ngày 1 ly rượu, không lo đái tháo đường!

Mix 2 thuốc này nhân thêm cơ hội bị đái tháo đường?

"Tuyến tuỵ nhân tạo" giúp bệnh nhân đái tháo đường sống như người thường

Không chỉ đồ ngọt, ngủ thiếu hay thừa cũng gây ra đái tháo đường

Kết luận trên dựa theo một nghiên cứu dịch tễ học mới về phòng chống đái tháo đường của Qi Sun – Trợ lý Giáo sư tới từ Trường Y tế Công cộng T.H. Chan Đại học Harvard (Boston, Mỹ) và các đồng nghiệp.

Theo đó, xu hướng ăn ngoài trở nên phổ biến hơn bao giờ hết, một mặt do cuộc sống hiện đại bận rộn kéo dài, mặt khác vì sức quyến rũ khó cưỡng của các điểm hẹn ẩm thực, điều này dễ dàng dẫn tới việc tiêu thụ thức ăn nhanh (fastfood) và nghiễm nhiên nguy cơ bị đái tháo đường cũng tăng lên. Bởi lẽ, thức ăn nhanh không chỉ nghèo chất dinh dưỡng mà có thể chứa nhiều đường, chất béo - là tác nhân gây béo phì và đái tháo đường type 2. Bên cạnh đó, bữa ăn tự nấu tại nhà lại được đánh giá là an toàn hơn.

Qi Sun và đồng nghiệp sử dụng dữ liệu sức khoẻ của một số lượng lớn nam và nữ giới người Mỹ, bao gồm: Thông tin về thói quen ăn uống, bệnh đái tháo đường, tình trạng hôn nhân…

Kết quả cho thấy: Những người ăn 5 - 7 bữa tối được chuẩn bị ở nhà trong một tuần giảm được 15% nguy cơ mắc đái tháo đường type 2 so với những người chỉ ăn bằng hoặc ít hơn 2 bữa ăn tại nhà mỗi tuần.

Các nghiên cứ khuyến cáo, chiến lược phòng chống đái tháo đường nên bắt đầu ngay từ những bữa ăn mỗi ngày. Hãy dành thời gian để nấu những bữa ăn bổ dưỡng, hợp vệ sinh, phù hợp với nhu cầu của cơ thể để ngăn ngừa đái tháo đường cũng như ngăn ngừa béo phì và nhiều bệnh nguy hiểm khác.

Lưu ý một số lời khuyên bổ ích giúp phòng ngừa đái tháo đường thành công: Khống chế trọng lượng; Bỏ thuốc lá; Ăn ít chất béo, tăng cường ăn nhiều chất xơ; Bổ sung thêm ngũ cốc; Hạn chế đường và cacbohydrate; Luyện tập thể dục, thể thao; Sử dụng thực phẩm chức năng...

Biết Tuốt H+

Gợi ý sản phẩm thực phẩm chức năng cho người đái tháo đường:

Thực phẩm chức năng TĐCare - Ổn định đường huyết, phòng ngừa biến chứng

Được kết hợp từ 7 thảo dược quý (Khổ qua, dây thìa canh, tảo spirulina, thương truật, linh chi, sinh địa, hoài sơn) giúp hạ đường huyết, hỗ trợ làm giảm cholesterol máu, TPCN TĐCARE giúp làm giảm chỉ số HbA1c, giảm các nguy cơ biến chứng của bệnh đái tháo đường, phòng bệnh cho các đối tượng có nguy cơ cao.

Vui lòng truy cập website www.tdcare.vn hoặc gọi 1900 6436 để biết thêm chi tiết.

XNQC: 1102/2015/XNQC-ATTP

*Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
**Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng