Muốn cải thiện trí nhớ - Hãy ăn lựu thường xuyên!

Quả lựu cũng có thể giúp tăng cường trí nhớ

Giấm việt quất có thể giúp cải thiện bệnh mất trí nhớ?

Ăn gì để cải thiện và tăng cường trí nhớ?

5 bước giúp bạn cải thiện trí nhớ

Bị mất trí nhớ có phải do rối loạn nội tiết tố?

Thành phần mang lại hàng loạt lợi ích của lựu chính là Polyphenol, một chất vi lượng có trong các loại thực phẩm có nguồn gốc thực vật, giúp chống lại các bệnh thoái hóa. Nó làm giảm tình trạng stress, oxy hoá và bảo vệ não khỏi các bệnh thần kinh và tâm thần. Polyphenol trong quả lựu có thể giúp cải thiện trí nhớ và nhận thức ở người. 

Rối loạn chức năng bộ nhớ là một vấn đề phổ biến ở những bệnh nhân đã trải qua các phẫu thuật tim. Một nghiên cứu được công bố vào năm 2013 chỉ ra rằng, người bệnh ăn lựu 1 tuần trước và 6 tuần sau khi phẫu thuật tim, có thể giúp họ khỏi chứng mất trí nhớ. Một nghiên cứu khác vào cùng năm 2013 cũng đã chứng minh rằng, nước ép quả lựu giúp cải thiện trí nhớ của con người.

Mất trí nhớ là một trong những triệu chứng điển hình của bệnh Alzheimer. Một nghiên cứu vào năm 2006 đã chứng minh rằng, hàm lượng cao chất chống oxy hóa Polyphenol trong quả lựu giúp ngăn chặn sự khởi phát và tiến triển của bệnh AlzheimerNăm 2014, một nghiên cứu khác cho thấy, chiết xuất từ hạt lựu giúp ích trong việc cải thiện sự phối hợp của bộ nhớ và cơ bắp.

Giữ được trí nhớ tốt là điều vô cùng quan trọng ở mọi lứa tuổi. Vì vậy, để ngăn ngừa những ảnh hưởng xấu của tuổi tác đối với trí nhớ và các chức năng nhận thức, bạn nên kết hợp các thực phẩm giàu Polyphenol như lựu trong chế độ ăn uống của mình.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Thần kinh