Muối và trái cây - cặp đôi hoàn hảo mang lại nhiều ích lợi

Ăn trái cây với một chút muối giúp bạn thấy ngon miệng hơn

Cách làm trứng muối tại nhà cực đơn giản

Trẻ em cần cắt giảm natri, muối trong chế độ ăn

Sau “thịt xác chết”, Trung Quốc thu giữ 20.000 tấn muối "giả"

Cách tự ngâm măng chua ngon để dùng dần

1. Cải thiện vị giác

Một trong những tác dụng tuyệt vời và rõ ràng nhất của muối chính là giúp cải thiện hương vị của món ăn. Thêm một chút muối vào trái cây tươi giúp giảm bớt vị chua, chát của chúng và khiến bạn cảm thấy ngon miệng hơn. Đó chính là lý do vì sao mọi người thích ăn trái cây tươi với một chút muối.

2. Ngăn chặn quá trình oxy hóa

Trái cây sau khi được gọt và bổ dễ bị oxy hóa và bị thâm rất nhanh. Để ngăn chặn điều này, bạn có thể ngâm chúng vào nước với một chút muối.

3. Chống lại vi khuẩn

Trái cây rất nhạy cảm với các loại vi sinh vật, đặc biệt là vi khuẩn. Nếu bạn dùng muối để bảo quản trái cây, sẽ giúp ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn, giữ cho trái cây được sạch sẽ và lâu hỏng hơn.

4. Khả năng làm sạch hoa quả

Ngâm trái cây tươi trong nước muối có thể giúp loại bỏ thuốc trừ sâu và các loại hóa chất khác, do đó giúp cho trái cây trở nên sạch sẽ và an toàn hơn.

5. Giảm nồng độ acid

Các loại trái cây có hàm lượng acid cao như: Cam, quýt và bưởi có thể khiến nồng độ acid trong dạ dày tăng cao. Ăn các loại trái cây này với một chút muối có thể giúp cân bằng lượng acid trong dạ dày và giúp bạn tránh các vấn đề về tiêu hóa khác.

6. Cân bằng nồng độ kali và natri

Nếu mức độ chênh lệch giữa nồng độ kali và natri trong máu của bạn quá cao có thể khiến bạn gặp phải nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng. Do vậy, đây chính là một trong những lý do khiến bạn nên ăn hoa quả tươi với một chút muối, đặc biệt là các loại hoa quả chứa nhiều kali.

Ăn muối với một lượng vừa phải đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe của bạn. Tuy nhiên, nếu lạm dụng lại làm tăng nguy cơ khiến bạn mắc nhiều bệnh nguy hiểm, đặc biệt, đối với những người mắc bệnh tăng huyết áp, suy thận,... được khuyến cáo là nên hạn chế lượng muối ăn vào hàng ngày.

Lượng muối khuyến cáo đối với người bình thường không bị tăng huyết áp, không bị thừa cân, không mắc các bệnh phải kiêng mặn là khoảng 6 - 8gr muối một ngày.

Quang Tuấn H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng