Lợi ích không ngờ của việc bị mụn trứng cá

Các tế bào ở người bị mụn trứng cá có thể chống lại sự lão hóa, giúp họ trông trẻ hơn tuổi thật

Bí quyết giúp bạn đối phó với vết sẹo mụn trứng cá

Stress gây ra mụn trứng cá như thế nào?

Chống lão hoá da đúng cách khi giao mùa

Muốn da đẹp đừng quên 14 vitamin này

Các nhà nghiên cứu Đại học King (Anh) đã phân tích cấu trúc những trình tự lặp lại của DNA ở các đầu mút của nhiễm sắc thể (telomere), đoạn DNA có chức năng bảo vệ cho nhiễm sắc thể khỏi bị tổn thương. Họ đã đo các đầu mút nhiễm sắc thể trong các tế bào bạch cầu của hơn 1.200 cặp song sinh, trong đó có 25% các cặp song sinh bị mụn trứng cá.

Theo thời gian, cơ thể càng già đi đoạn cuối của các nhiễm sắc thể lại càng ngắn lại, cho tới khi chúng trở nên quá ngắn và các tế bào chết đi. Các nghiên cứu trước đây đã tìm thấy, những người có các đầu mút nhiễm sắc thể dài có xu hướng trông trẻ hơn người cùng tuổi.

Kết quả nghiên cứu cho thấy, các đầu mút nhiễm sắc thể có xu hướng dài hơn đáng kể ở những người thường hay bị mụn ở độ tuổi thiếu niên. Ngoài ra, khi nghiên cứu các mẫu da, các nhà khoa học cũng nhận thấy một nhóm gene (liên quan tới sự chết đi của tế bào) ít hoạt động hơn ở người bị mụn trứng cá.

Trưởng nhóm nghiên cứu, TS. Simone Ribero cho biết: "Phát hiện của chúng tôi cho rằng nguyên nhân có thể liên quan đến chiều dài của các đầu mút nhiễm sắc thể. Những người bị mụn trứng cá có các đầu mút nhiễm sắc thể dài hơn, nghĩa là tế bào da của họ có thể được bảo vệ tốt hơn, chống lại quá trình lão hóa.”

Những người có các đầu mút nhiễm sắc thể dài hơn cũng có xu hướng có khung xương vững chắc và ít yếu hơn khi về già. Đồng tác giả nghiên cứu, TS. Veronique Bataille cho biết: "Thật tuyệt khi biết rằng bị nổi mụn trứng cá cũng có tác dụng tốt”.

Những người hay bị mụn già đi chậm hơn, lâu xuất hiện các nếp nhăn so với người bình thường

Bà cho biết thêm rằng, việc nghiên cứu thêm về quá trình di truyền có thể dẫn đến các loại thuốc trị mụn mới, cũng như các phương pháp điều trị chống lão hóa.

Một vài nghiên cứu trước đây cho rằng, quá trình tiết ra dầu có đóng góp vào quá trình lão hóa chậm của da. Theo thời gian, lượng dầu tiết ra cũng giảm đi, làm cho làn da trở nên khô, dễ tạo ra các nếp nhăn khi chuyển động cơ mặt. Những người hay bị mụn trứng cá có xu hướng tiết ra lượng dầu cao hơn, nhờ đó có tác dụng bảo vệ da khỏi sự lão hóa sớm.

Vi Bùi H+ (Theo Dailymail)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp