Tại sao mụn trứng cá lại thường mọc trên mũi?

Mụn trứng cá ở mũi thường gây đau, sưng to và dễ để lại sẹo thâm

Đâu là nguyên nhân khiến tôi mọc mụn?

Phải trị mụn trứng cá nếu muốn da sáng mịn, hết nám

Hết mụn trứng cá: Da mềm – mịn ai cũng mê!

8 lời khuyên của chuyên gia giúp loại bỏ mụn trứng cá

Nguyên nhân gây ra mụn trứng cá?
Thông thường, mụn trứng cá xuất hiện là do các lỗ chân lông trên da bị tắc, bã nhờn không được đào thải qua lỗ chân lông, gây ra tình trạng viêm chân lông, do vi khuẩn xâm nhập. Mũi là nơi dễ bị nổi mụn trứng cá, vì các lỗ chân lông ở đây to hơn các nơi khác trên cơ thể và các tuyến bã nhờn tiết ra nhiều hơn. Ngoài ra, khi bạn bị rối loạn tiêu hóa, thay đổi hormone, căng thẳng, di truyền, triệt lông, hoặc xì mũi nhiều,... cũng là nguyên nhân gây nên mụn trứng cá. 
Cách điều trị và phòng ngừa 
Nếu bạn bị mụn trứng cá ít, không viêm thì có thể tự điều trị tại nhà. Còn trường hợp bạn bị mụn trứng cá, gây viêm thì cần đi khám da liễu. Dựa vào tình hình cụ thể, bác sỹ sẽ có cách điều trị phù hợp. 
Chăm sóc da hàng ngày giúp giảm nguy cơ mụn trứng cá
Khi bị mụn trứng cá, bạn cần giữ sạch da để hạn chế viêm. Đối với mụn trứng cá gây viêm, các nang mủ có xu hướng hình thành. Điều này gây ra sưng quanh mũi và khu vực bị ảnh hưởng. Sau khi khám, bác sỹ da liễu sẽ kê đơn thuốc điều trị phù hợp.
Để làm giảm tình trạng mụn, bạn có thể dùng khăn ấm, thấm sạch dầu trên mũi. Dùng đá chườm để giảm sưng và sử dụng các loại kem phù hợp. Ngoài ra, bạn cũng nên sử dụng kem tẩy tế bào chết để làm sạch da. 
Nếu bị mụn trứng cá, gây viêm nặng, bạn có thể sử dụng các loại kem chứa salicylic acid để loại bỏ da chết và chất dầu trên da. Điều này giúp thông thoáng lỗ chân lông và diệt các vi khuẩn gây viêm. Tuy nhiên, các loại kem này có thể tiềm ẩn một số tác dụng phụ cho da.
Hiện nay, trên thị trường, có một số loại thảo dược như lá neem (sầu đâu) được khuyến cáo sử dụng nhằm cải thiện tình trạng mụn, giúp làm liền sẹo, chăm sóc làn da do mụn. Sự kết hợp của lá neem với lô hội, sài đất, ba chạc, hoàng liên trong sản phẩm kem bôi ngoài da giúp kháng khuẩn, chống viêm tự nhiên, hiệu quả cho các tình trạng mụn, giúp trị vết thâm sẹo do mụn mà an toàn khi dùng trong thời gian dài.
Để trị mụn trứng cá nói chung và mụn trên mũi nói riêng, bạn hãy nhớ điều chỉnh chế độ ăn uống, sinh hoạt cho hợp lý: cần ngủ đủ giấc, không thức khuya, hạn chế các đồ cay nóng và những thức uống kích thích như cà phê… và đừng quên kết hợp dùng kem thảo dược trị mụn chứa dịch chiết neem mỗi ngày.

Kem thảo dược Azacné – Góp phần ngăn ngừa mụn, giảm thâm nám
Một làn da mềm mại, trắng sáng và sạch mụn là mơ ước của tất cả mọi người, đặc biệt là chị em phụ nữ. Tuy nhiên, tình trạng căng thẳng, hoặc thay đổi nội tiết vào tuổi dậy thì, hay khi da bị nhiễm khuẩn sẽ khiến da dễ tổn thương hoặc bị mụn.
Hiện nay, xu hướng đang được nhiều người lựa chọn là sử dụng các loại kem thảo dược bôi ngoài da được chiết xuất từ thiên nhiên, theo dây chuyền công nghệ hiện đại, dễ sử dụng mà vẫn đạt hiệu quả cao, góp phần ngăn ngừa mụn, đem lại làn da mịn màng – trong số đó là kem thảo dược Azacné.
Với thành phần chính là dịch chiết neem (xoan Ấn Độ) kết hợp cùng các thành phần khác như: lô hội, sài đất, ba chạc, hoàng liên,… Azacné góp phần ngăn ngừa mụn, giảm thâm nám, dưỡng ẩm, làm dịu da, giữ cho da mềm mại và trơn mịn, cho bạn gái luôn tự tin tỏa sáng với làn da mịn màng. Nên dùng Azacné hàng ngày để duy trì làn da mịn màng, mềm mại.

XNQC: 091/13/QCMP-HN

* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp