“Mùi thơm quần áo Mỹ” hóa ra lại rất độc hại

Giấy sấy giúp quần áo thơm không cần nước xả của người Âu Mỹ có tốt?

Con người đang chết dần chết mòn vì hương thơm "giả"

4 cách đơn giản tự làm nước xả vải tại nhà

Vì sao bạn nên giặt quần áo tập thường xuyên?

Lý do vì sao nên giặt quần áo mới trước khi mặc

Dryer sheet là gì?

Dryer sheet còn được gọi là giấy sấy quần áo, giấy sấy thơm, giấy thơm, giấy ủ thơm... Đây là sản phẩm sử dụng trong giặt là rất được ưa chuộng ở các nước Âu Mỹ. Thay vì sử dụng nước xả vải, người ta sử dụng dryer sheet để “ướp” hương cho quần áo. Không chỉ mang lại hương thơm lâu dài, chúng còn giúp vải vóc mềm mại. Điều đó giải thích vì sao quần áo, vali, vải vóc của người Âu Mỹ và người đi nước ngoài về thường có mùi thơm dễ chịu khác với mùi nồng của nước xả - mà được nhiều người gọi vui là “mùi thơm quần áo Mỹ” hay “mùi Việt Kiều”.

Cách sử dụng giấy thơm dryer sheet

Giấy thơm dryer sheet thường được cho vào máy sấy quần áo trước khi sấy. Thông thường, cứ 1kg quần áo thì tương đương sử dụng 2 tờ giấy thơm dryer sheet.

Người ta cũng xếp quần áo sạch xen kẽ với giấy thơm dryer sheet để lưu giữ mùi lâu hơn. Bạn cũng có thể trải giấy thơm dryer sheet ra, phủ 1 lớp vải mỏng lên rồi đặt quần áo ở trên để ủi đồ. Để 1 tờ giấy thơm dryer sheet dưới thau/giỏ quần áo bẩn có thể giúp quần áo tránh bốc mùi hôi nếu bạn chưa định giặt ngay. Ngoài ra, để giấy thơm dryer sheet vào trong giày qua đêm cũng giúp khử mùi hôi trong giày hiệu quả.

Tác hại của giấy thơm dryer sheet

Nhiều lợi ích là thế, tuy nhiên, giấy thơm dryer sheet còn tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ cho sức khỏe.

Theo nhà nghiên cứu mùi hương Anne Steineman, giấy thơm chứa rất nhiều hương liệu tổng hợp (fragrance) hay các hóa chất độc hại có thể gây ung thư, rối loạn nội tiết tố. Đặc biệt, trong giấy thơm dryer sheet có chứa acetaldehyde - hóa chất “có khả năng gây ung thư”.

Tìm hiểu thêm về tác hại của giấy thơm dryer sheet trong infographic dưới đây:

Hãy cân nhắc giữa lợi và hại khi sử dụng giấy thơm dryer sheet để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và gia đình!

Biết Tuốt H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sản phẩm