Cẩn thận khi hơi thở có mùi!

Một số mùi hơi thở đặc trưng có thể là dấu hiệu của một số bệnh cần đi khám bác sỹ

Kiểm tra hơi thở chẩn đoán chính xác 89,4% hội chứng ruột kích thích

Khô miệng, hôi miệng nguy hiểm hơn bạn tưởng!

Video: Cách đơn giản để loại bỏ mùi hôi miệng

Cà phê ngăn ngừa ung thư da, phát hiện ung thư qua hơi thở

Nếu hơi thở của bạn có mùi như băng phiến: Đó có thể là dấu hiệu của dị ứng, hoặc nhiễm trùng xoang mũi. Lúc này, những vi khuẩn trong miệng của bạn có thể chuyển đổi các protein trong dịch nhầy thành một hợp chất gọi là skatole, gây ra mùi giống như băng phiến vậy.Nếu hơi thở của bạn có mùi như băng phiến: Đó có thể là dấu hiệu của dị ứng, hoặc nhiễm trùng xoang mũi. Lúc này, những vi khuẩn trong miệng của bạn có thể chuyển đổi các protein trong dịch nhầy thành một hợp chất gọi là skatole, gây ra mùi giống như băng phiến vậy.

Nếu hơi thở của bạn có mùi trái cây: Đây là dấu hiệu của bệnh đái tháo đường. Đường trong máu đi vào tế bào và trở thành năng lượng cho tế bào hoạt động. Nếu điều đó không xảy ra, đường huyết sẽ tăng lên và các tế bào sẽ bắt đầu đốt cháy chất béo để chuyển hóa thành năng lượng sử dụng. Sản phẩm phụ của quá trình đó là xeton, mà có thể làm cho hơi thở của bạn có mùi giống như trái cây.Nếu hơi thở của bạn có mùi trái cây: Đây là dấu hiệu của bệnh đái tháo đường. Đường trong máu đi vào tế bào và trở thành năng lượng cho tế bào hoạt động. Nếu điều đó không xảy ra, đường huyết sẽ tăng lên và các tế bào sẽ bắt đầu đốt cháy chất béo để chuyển hóa thành năng lượng sử dụng. Sản phẩm phụ của quá trình đó là xeton, mà có thể làm cho hơi thở của bạn có mùi giống như trái cây.

Nếu hơi thở của bạn có mùi như sữa chua: Rất có thể bạn đang mắc phải tình trạng cơ thể không dung nạp lactose. Mùi này chỉ ra rằng, cơ thể của bạn không thể tiêu hóa các protein trong sữa đúng cách.Nếu hơi thở của bạn có mùi như sữa chua: Rất có thể bạn đang mắc phải tình trạng cơ thể không dung nạp lactose. Mùi này chỉ ra rằng, cơ thể của bạn không thể tiêu hóa các protein trong sữa đúng cách.

Nếu hơi thở của bạn có mùi hôi: Hơi thở có mùi hôi là dấu hiệu của kém vệ sinh răng miệng. Những mảnh vụn của thức ăn thừa bị lưu lại ở trong miệng là điều kiện để vi khuẩn phát triển, khiến mùi hôi ở miệng xuất hiện. Tuy nhiên, nếu hơi thở có mùi hôi rất nặng, đó có thể là dấu hiệu của nhiễm trùng phổi và bạn nên đi khám bác sỹ càng sớm càng tốt.Nếu hơi thở của bạn có mùi hôi: Hơi thở có mùi hôi là dấu hiệu của kém vệ sinh răng miệng. Những mảnh vụn của thức ăn thừa bị lưu lại trong miệng là điều kiện để vi khuẩn phát triển, khiến mùi hôi ở miệng xuất hiện. Tuy nhiên, nếu hơi thở có mùi hôi rất nặng, đó có thể là dấu hiệu của nhiễm trùng phổi và bạn nên đi khám bác sỹ càng sớm càng tốt.

M. Hiếu H+ (Theo Foxnews)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bệnh thường gặp