Mức cholesterol như thế nào là nguy hiểm?

Cholesterol cao là một nguyên nhân chính gây ra bệnh về tim mạch

Uống bia có bị tăng mỡ máu, cholesterol?

Bạn biết gì về cholesterol?

Bị tăng huyết áp và cholesterol cao có nên ăn muối và chất béo?

5 loại hạt giúp giảm cholesterol hiệu quả

Sự nguy hiểm của cholesterol

Mặc dù cholesterol có nhiều chức năng đối với cơ thể, nhưng nồng độ cao loại chất béo này lại có thể gây ra nhiều nguy hiểm. Trong một nghiên cứu lớn được công bố trên Tạp chí JAMA của Hiệp hội Y khoa Hoa Kỳ vào tháng 7/2000, các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng, cứ tăng 40 điểm ở những người có nồng độ cholesterol trên 200mg/dl sẽ tương đương với nguy cơ mắc bệnh về tim mạch tăng lên gấp 3 lần.

Do đó, việc kiểm soát cholesterol ở mức giới hạn an toàn cho sức khỏe là điều vô cùng quan trọng để ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh tim mạch và đảm bảo sức khỏe của bạn.

Cholesterol như thế nào là nguy hiểm?

Cholesterol tổng thể trong cơ thể bao gồm 3 loại chính: Lipoprotein tỷ trọng thấp (LDL), lipoprotein tỷ trọng cao (HDL) và triglycerides. Trong đó, LDL thường được gọi là cholesterol “xấu” bởi loại cholesterol này ở nồng độ cao được chứng minh là có liên quan với chứng xơ vữa động mạch.

Các nhà khoa học khuyến cáo rằng, mức cholesterol LDL duy trì dưới 100mg/dl được cho là tối ưu và tốt cho sức khỏe, từ 130 – 159mg/dl là mức giới hạn cao, 160 – 189mg/dl là cao và trên 190mg/dl là mức rất cao, hay còn gọi là mức nguy hiểm. Vì bạn sẽ có nguy cơ cao mắc các bệnh về tim mạch.

Làm thế nào để giảm cholesterol?

Theo Viện Tim, Phổi và Huyết học Hoa Kỳ, tổng lượng cholesterol tính theo mg/ml máu dưới 200 được cho là hàm lượng bình thường, tuy nhiên các bác sỹ có thể yêu cầu bạn duy trì mức cholesterol thấp hơn nữa nếu bạn có các yếu tố nguy cơ khác như: Bệnh tim mạch, thừa cân béo phì, hút thuốc lá, tăng huyết áp, đái tháo đường hoặc có tiền sử gia đình về bệnh tim.

Tập thể dục đều đặn kết hợp với chế độ ăn nhiều rau xanh, trái cây, ít chất béo bão hòa, chất béo chuyển vị được cho là cách tốt nhất giúp kiểm soát nồng độ cholesterol ở mức an toàn. Ngoài ra, nếu việc thay đổi lối sống không mang lại hiệu quả, tốt nhất bạn nên đi khám để có biện pháp hỗ trợ phù hợp.

Quang Tuấn H+ (Theo Livestrong)

Thực phẩm chức năng viên nang Slimzlab là sự kết hợp của và coenzym Q10 giúp tăng cường chuyển hóa mỡ thừa tại các vùng bụng, đùi, eo, hông, từ đó hỗ trợ giảm cân và cải thiện số đo các vòng trong cơ thể mà không gây tác dụng phụ như: Mệt mỏi, chán ăn, tiêu chảy, sạm da... Không chỉ là sự lựa chọn cho vóc dáng đẹp, TPCN Slimzlab còn sử dụng được cho người có nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến béo phì như tim mạch, đái tháo đường, rối loạn nội tiết. sản phẩm sử dụng được cho cả nam và nữ.
Để biết thêm thông tin chi tiết sản phẩm, liên hệ số điện thoại: 1900 6936
XNQC: 1608/2015/XNQC-ATTP

* sản phẩm/Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất, nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Huyết học