Các biện pháp tự nhiên điều trị bệnh mùa mưa

Vào mùa mưa, mọi người phải đối diện với nhiều bệnh tật

Tại sao nhiều người hay bị bệnh trong mùa mưa?

Bị dính mưa, cần làm gì để không ốm?

Lưu ý khi đi du lịch mùa mưa

Vì sao mùa mưa, nồm ẩm phải đề phòng bệnh tiêu chảy?

Lá đu đủ

Quả đu đủ có nhiều lợi ích với cơ thể, nhưng ít ai biết rằng lá đu đủ cũng rất tốt với sức khỏe. Theo các nhà khoa học, lá đu đủ rất hữu ích trong điều trị sốt xuất huyết dengue. Các enzyme trong lá đu đủ giúp làm tăng lượng tiểu cầu trong cơ thể, cải thiện các yếu tố đông máu và đảo ngược các tổn thương gan do virus dengue.

Lá đu đủ có khả năng làm tăng hệ miễn dịch, chúng có thể chống lại các loại nhiễm trùng

Sa nghệ 

Nghệ có đặc tính kháng khuẩn, chống viêm nên nó có thể chống lại các vi khuẩn gây bệnh. Uống một ly sữa ấm trộn với 2 thìa bột nghệ có thể giúp điều trị các bệnh như cúm, ho, sốt rét.

Húng quế

Ăn 4 - 5 lá húng quế mỗi ngày có thể giúp điều trị một số bệnh mùa mưa như sốt virus, cảm lạnh. Nguyên nhân là do húng quế có khả năng cải thiện hệ thống miễn dịch của bạn để chống lại những căn bệnh lây nhiễm này.

Húng quế giúp tăng khả năng miễn dịch của cơ thể

Cỏ cà ri (rau khổ đậu)

Cỏ cà ri là thực phẩm rất giàu các chất dinh dưỡng và có đặc tính chống vi khuẩn nên nó giúp tiêu diệt các virus và vi khuẩn gây bệnh cho bạn. Ngoài ra, cỏ cà ri cũng có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch của bạn.

Cỏ cà ri rất giàu chất chống oxy hóa và các hợp chất kháng khuẩn 

Lá neem

Lá neem được xem là một chất khử trùng tự nhiên. Nó có thể giữa lành vết thương, vết bỏng. Uống nước ép lá neem có thể ngăn ngừa các bệnh do virus gây ra.

Lá neem có tính chống nấm và kháng khuẩn, tăng cường hệ thống miễn dịch

Nước cam 

Nước cam là một trong những thức uống giàu vitamin C. Vitamin C đóng vai trò quan trọng trong việc tăng khả năng miễn dịch của cơ thể và chống lại các bệnh do virus trong mùa mưa. Lưu ý: Ngay sau khi ép lấy nước hoặc đã gọt vỏ nên uống hoặc ăn cam ngay, không nên để quá 30 phút để tránh lượng vitamin C sẽ bị mất đi khi phản ứng với oxy ngoài môi trường.

Cam có tác dụng bổ sung chất dinh dưỡng, tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể

Giữ vệ sinh nhà cửa

Để phòng bệnh mùa mưa mọi người nên thực hiện ăn chín, uống sôi, bảo đảm an toàn thực phẩm, thường xuyên rửa tay với xà phòng. Vệ sinh bể nước, giếng nước, dụng cụ chứa nước sử dụng cho ăn uống và sinh hoạt.

Thanh Tú H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp