Mùa Hè uống nước mía - Bí quyết giảm cân cực đơn giản!

Nước mía không chỉ có tác dụng giải khát mà còn giúp hỗ trợ giảm cân hiệu quả

Công dụng chữa bệnh từ cây mía

Công dụng tuyệt vời của nước mía trong Đông y

Khi nào nước mía trở nên độc hại?

Nước mía sạch giúp ngừa nhiều bệnh

Nước mía không có chất béo

Bạn có biết nước mía không có chất béo và có vị ngọt tự nhiên? Bạn cũng hoàn toàn không cần phải thêm đường vào nước mía bởi loại nước này đã có vị ngọt sẵn rồi. Những người đang có kế hoạch giảm cân nên uống nước mía thường xuyên vào mùa Hè.

Nước mía chứa nhiều chất xơ

Nước mía là một loại thức uống có hàm lượng chất xơ rất cao. Uống nước mía mỗi ngày có thể giúp bạn đáp ứng nhu cầu chất xơ hàng ngày của cơ thể. Chế độ ăn uống giàu chất xơ giúp thúc đẩy quá trình giảm cân vì nó giữ cho bạn có cảm giác no lâu, kiềm chế cảm giác thèm ăn, từ đó giúp bạn không bị tăng cân.

Giảm cholesterol xấu

Thực phẩm có chứa chất béo bão hòa, chất béo chuyển hóa và cholesterol có thể làm tăng mức cholesterol trong máu. Cholesterol xấu có thể gây ra béo phì hoặc tăng cân và làm giảm lượng cholesterol tốt trong cơ thể. Nước mía không chứa cholesterol và có thể làm giảm lượng cholesterol xấu có trong máu, điều này có thể khiến bạn giảm cân dễ dàng hơn.

Có lợi cho đường ruột

Nước mía giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh hơn

Nước mía tốt cho sức khỏe đường ruột. Đường ruột và hệ tiêu hóa khỏe mạnh có liên quan đến quá trình giảm cân. Nước mía giúp giảm táo bón, ngăn ngừa acid dạ dày và ợ nóng... từ đó giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh hơn.

Chống viêm

Bạn có biết rằng một số người không thể giảm cân do hay bị viêm? Tình trạng viêm nhiễm sẽ ức chế quá trình giảm cân dù cho bạn có chế độ ăn uống nghiêm ngặt và tập thể dục thường xuyên. Uống nước mía giúp ngăn ngừa tình trạng viêm nhiễm vì nó có đặc tính kháng viêm, từ đó hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Ngoài ra, đừng quên tập thể dục và duy trì chế độ ăn uống cân bằng để quá trình giảm cân đạt hiệu quả tốt nhất.

Tăng cường trao đổi chất

Uống nước mía thường xuyên cũng sẽ giúp bạn cải thiện khả năng trao đổi chất của cơ thể. Khi khả năng trao đổi chất được cải thiện, cơ thể sẽ đốt cháy được nhiều chất béo hơn và việc giảm cân của bạn cũng có hiệu quả hơn.

Tăng cường năng lượng

Lượng đường tự nhiên trong mía giúp tăng cường năng lượng ngay lập tức cho cơ thể, đặc biệt là khi bạn cảm thấy uể oải, thiếu năng lượng. Nước mía cũng có tính kiềm và do đó nó giúp trung hòa acid trong cơ thể. Môi trường kiềm trong cơ thể giúp kích thích quá trình giảm cân nhanh hơn.

Để giảm cân bằng nước mía, bạn nên ép nước mía tại nhà thay vì mua nước mía ép sẵn ngoài hàng. Bởi, nước mía ép sẵn ngoài hàng có thể đã được cho thêm đường - hoàn toàn không tốt cho sức khỏe của bạn.
Trần Lưu H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng