Mùa Hè cho trẻ ăn gì để phòng ngừa cảm cúm?

Thời tiết mùa Hè cũng làm tăng nguy cơ trẻ mắc bệnh cảm cúm

3 mẹo tự nhiên chữa cúm hiệu quả nhất cho trẻ

Mẹ bầu bị cảm cúm có nên cho con bú?

Cảm cúm mùa hè: Ăn gì để phòng bệnh?

Video: Cảm cúm ư? Chuyện nhỏ!

Rau cải xanh

Rau cải xanh là loại rau chứa nhiều vitamin C, chất xơ, folate... giúp trẻ tăng cường chất glucosinolate - chất quan trọng giúp cơ thể trẻ chống lại căn bệnh cảm cúm và các vấn đề sức khỏe khác.

Bạn có thể chế biến rau cải xanh thành các món ăn như xào, luộc, hoặc bổ sung vào các món ăn khác như soup... để trẻ không có cảm giác ngấy và chán ăn.

Trái cây họ cam quýt

Các chất chống oxy hoá và vitamin C có nhiều trong các loại trái cây họ cam quýt giúp cơ thể trẻ loại bỏ các gốc tự do có hại và tăng sức đề kháng trước sự tấn công của virus cảm cúm.

Bạn có thể cho trẻ ăn hoa quả tươi, hoặc xay thành nước ép hoa quả cho trẻ dùng, đặc biệt là trong mùa Hè.

Cà rốt

Thực phẩm này có chứa chất carotenoid, có thể chuyển hóa thành vitamin A, gúp tăng cường chức năng tế bào biểu mô, tạo ra sức đề kháng đối với virus cúm, cải thiện hệ miễn dịch cho trẻ. Vitamin A còn có khả năng tăng cường màng nhầy cho họng và phổi, bảo đảm sự trao đổi chất ở bộ phận này giúp nó hoạt động bình thường, nhờ đó thể có thể tránh được bệnh cảm cúm.

Với cà rốt, bạn có thể chế biến thành nhiều món ăn cho trẻ, hoặc làm soup, salad, hoặc làm nước ép cho trẻ sử dụng mỗi ngày.

Các loại gia vị

Không chỉ giúp món ăn tăng phần hấp dẫn để kích thích trẻ thèm ăn, các loại gia vị như tỏi, gừng, nghệ, rau mùi, đinh hương, hạt tiêu, quế… còn có khả năng tăng cường chất chống oxy hóa, giúp hệ miễn dịch khỏe mạnh, chống chọi lại sự tấn công của vi khuẩn gây bệnh.

Để phòng cảm cúm cho trẻ, phụ huynh có thể trộn chúng dưới dạng thái nhỏ trộn chung với các loại rau khác, nấu canh, nấu soup với khoai tây, cà rốt và xào với đậu hũ, thịt bò, heo… cho trẻ mỗi ngày.

Tăng cường hệ miễn dịch là cách tốt nhất để phòng bệnh cảm cúm mùa Hè cho trẻ. Theo đó, phụ huynh có thể lựa chọn thêm một vài sản phẩm thực phẩm chức năng bổ sung phù hợp cho hệ miễn dịch của trẻ. Lưu ý, đừng quên tham khảo thêm ý kiến của chuyên gia y tế trước khi quyết định dùng các sản phẩm này đối với trẻ nhỏ.

Xem thêm: Bí quyết giúp phòng cảm lạnh cho bé trong mùa Hè!

Trần Ngọc H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ