Mua gì đầu năm mới để may mắn, tài lộc?

Người Việt Nam quan niệm rằng, những ngày đầu năm mới nếu gặp những điều tốt sẽ được may mắn cả năm

7 thay đổi có lợi cho sức khỏe tâm thần trước thềm 2018

Những khoảnh khắc tưng bừng chào năm mới 2018 ở khắp nơi trên thế giới

Thịt gác bếp, món ngon nhâm nhi ngày Tết

Người tăng huyết áp cần làm trong dịp Tết để kiểm soát bệnh?

Mua hoa nở vào dịp đầu năm

Hoa mai, hoa đào, hay bất cứ loại hoa nào nở đúng vào mùng 1 Tết đều được xem là điềm lành trong năm mới. Những bông hoa mang ý nghĩa rất lớn, vạn vật sinh sôi, rước tài lộc về nhà.

Mua muối

Hẳn ai cũng đã biết tới câu “Đầu năm mua muối, cuối năm mua vôi”. Điều này gắn với hai tập tục của người Việt trong năm mới. Người xưa quan niệm muối là thứ chống xú uế, xua đuổi tà ma, và đem lại nhiều may mắn trong gia đình, cầu mong mọi sự được thuận buồm, xuôi gió. Do đó, người dân Việt Nam trước đây thường bắt đầu mua muối vào ngay thời khắc giao thừa để cầu may.

Mua lửa

Ngoài việc mua muối vào ngày mồng 1 đầu năm thì nhiều người còn mua thêm lửa. Theo quan niệm truyền thống, lửa sưởi ấm mang đến sự ấm áp, hạnh phúc cho gia đình. Mua lửa mang đến nhiều may mắn nên người ta thường mua diêm, mua lửa và mua bật lửa đầu năm để mong muốn năm đó có nhiều may mắn và tài lộc đến cho gia đình.

Mua vàng

Theo quan niệm xưa, ngày mùng 10 tháng Giêng được coi là ngày vía Thần Tài. Nếu mua vàng vào ngày này sẽ gặp nhiều may mắn và thuận lợi trong năm mới. Đây cũng được coi là một hình thức tiết kiệm tránh lãng phí sau thời điểm ăn Tết của người Việt.

Mua vật phẩm phong thủy

Một trong những việc làm được cho là giúp mang lại may mắn đầu năm đó là mua vật phong thủy về trưng trong nhà hoặc mang theo người. Theo đó, những vật phong thủy thường được mọi người ưa chuộng nhất là: Tỳ hưu, kỳ lân, cá chép và tượng phật.

Tuy nhiên, để tìm mua được món đồ vật phong thủy phù hợp với mình, bạn nên tìm hiểu thật kỹ các thông tin như: Địa thế, hướng nhà, tuổi, mệnh của bản thân... Bởi nếu như vô ý chọn không đúng, chẳng những không mang tới may mắn mà còn có thể khiến bạn gặp họa bất cứ lúc nào.

Quang Tuấn H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội