5 loại thực phẩm nên tránh nếu đang có vấn đề về dạ dày

Kiêng ăn gì khi gặp phải các vấn đề về dạ dày

Thừa acid dạ dày có được ăn trái cây họ cam quýt?

Người già cần cảnh giác với bệnh dạ dày thường gặp

Vì sao người cao tuổi thường mắc bệnh dạ dày?

Người viêm loét dạ dày nên biết sợ mùa Thu

Bắp cải

Đứng đầu danh sách các thực phẩm cần tránh nếu đang gặp phải các vấn đề dạ dày là bắp cải. Bạn sẽ gặp khó khăn trong việc tiêu hóa loại thực phẩm này. Nó chính là nguyên nhân thường khiến bạn cảm thấy khó khó tiêu, đau bụng và các vấn đề dạ dày sau khi ăn nó, đặc biệt là vào ban đêm.

Khoai tây

Khoai tây là thực phẩm được rất nhiều người ưa thích, nhưng nếu đang gặp phải các tình trạng ợ hơi, đầy bụng và các vấn đề dạ dày khác thì bạn nên tránh xa loại thực phẩm này. 

Khoai tây chứa rất nhiều tinh bột, gây cản trở tiêu hóa và khi ăn kèm với các loại đậu, nó có thể khiến các vấn đề dạ dày của bạn trở nên trầm trọng hơn.

Nước chanh

Bạn có biết uống quá nhiều nước chanh cũng có thể gây ra nhiều tác dụng phụ, trong có bao gồm những ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa và làm trầm trọng thêm các vấn đề dạ dày.

Một số thực phẩm nên tránh khi gặp phải các vấn đề dạ dày

Nước chanh rất giàu vitamin C và có thể gây kích ứng niêm mạc dạ dày. Chính vì thế, bạn không nên lạm dụng việc sử dụng nước chanh, đặc biệt là sau bữa ăn.

Dưa chuột

Hầu hết mọi người tin rằng, ăn dưa chuột vào ban đêm có thể giúp họ giảm cânTuy nhiên, nó có thể gây ra các vấn đề dạ dày, thực phẩm này chứa nhiều nước, chất xơ và có thể làm chậm quá trình tiêu hóa, dẫn đến chứng đầy hơi. Đây là lý do tại sao bạn cảm thấy khó chịu vào ban đêm sau khi ăn dưa chuột.

Dưa hấu

Cũng giống như dưa chuột, dưa hấu cũng chứa rất nhiều nước và chất xơ, gây cản trở quá trình tiêu hóa. Hơn nữa, nó cũng chứa mannitol, có thể dẫn đến chứng đầy bụng và đầy hơi khó chịu.

Để giảm thiểu những nguy cơ dẫn đến bệnh dạ dày, ngoài việc hạn chế những thực phẩm nêu trên, bạn cũng nên tạo cho mình một lối sống lành mạnh, khoa học như: Ăn ngủ nghỉ đúng giờ; Năng vận động; Hạn chế tối đa việc sử dụng thuốc lá, rượu bia và các chất có cồn... Ngoài ra, bạn có thể kết hợp sử dụng thêm các sản phẩm thực phẩm chức năng bảo vệ và hỗ trợ điều trị bệnh dạ dày có thành phần Dạ cẩm, Khổ sâm nam, Bồ công anh nam, Meriva® (Curcuma Phospholipid), Tam thất nam...

Trần Ngọc H+ (Theo TheHealthsite)

Gợi ý thực phẩm chức năng hỗ trợ điều trị viêm loét dạ dày, tá tràng: Thực phẩm chức năng Bảo Vị An

Thực phẩm chức năng Bảo Vị An có thành phần: Cao Dạ cẩm, Cao Khổ sâm nam, Cao Bồ công anh nam, Meriva® (Curcuma Phospholipid), Cao Tam thất nam.

Công dụng: Hỗ trợ điều trị viêm loét dạ dày, hành tá tràng cấp và mạn tính, giảm triệu chứng đau tức, nóng rát, khó chịu vùng thượng vị; Giúp giảm đau xung huyết hang vị, viêm thực quản do trào ngược và triệu chứng rối loạn tiêu hóa như đầy bụng, ợ hơi, ợ chua, khó tiêu; Giúp bổ tỳ, kiện vị, tăng cường bảo vệ niêm mạc dạ dày, chảy máu và loét dạ dày, tá tràng tái phát.

XNQC: 852/2015/XNQC-ATTP

*Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
**Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tiêu hóa