Một số thực phẩm chữa bệnh tốt hơn thuốc

Mật ong từ hoa kiều mạch thực sự nên có trong tủ thuốc của mỗi gia đình

Bí quyết khỏe xương, khỏe tim từ đậu nành lên men

Đậu nành lên men tempeh có lợi ích gì?

Đặc sản cá mập... lên men bốc mùi

Lạm dụng kháng sinh là rước họa vào thân!

Mật ong kiều mạch

Là một loại thuốc thực phẩm hữu hiệu, mật ong từ hoa kiều mạch thực sự nên có trong tủ thuốc của mỗi gia đình.

Mật ong kiều mạch tốt hơn rất nhiều so với siro ho về đêm ở trẻ em. Loại mật ong này đặc biệt hữu hiệu đối với trẻ em dưới 6 tuổi, đối tượng vô cùng nhạy cảm và khó chọn các loại thuốc quá mạnh.

Thực phẩm lên men

Một số thực phẩm lên men rất tốt cho sức khỏe là sữa chua, rau muối, kim chi… Những loại thực phẩm này có chứa vi khuẩn có lợi giúp duy trì sức khỏe của hệ tiêu hóa. Có tác dụng nhờ men vi sinh, thực phẩm lên men có thể được sử dụng để ngăn ngừa và điều trị tiêu chảy liên quan kháng sinh, hội chứng kích thích ruột, eczema và dị ứng.

Một nghiên cứu từ năm 2012 xem xét dữ liệu từ 82 thử nghiệm lâm sàng cho thấy thực phẩm lên men thực sự hiệu quả trong việc điều trị tiêu chảy liên quan kháng sinh.

Gừng

Gừng là loại gia vị cay có lợi. Các chuyên gia về tiêu hóa chia sẻ, nên thường xuyên sử dụng trà gừng để chữa các chứng buồn nôn và khó chịu ở bụng. Gừng cũng có thể là trợ thủ cho chị em trong việc điều trị chuột rút khi kinh nguyệt.

Một xem xét khoa học trên bảy thử nghiệm lâm sàng cho thấy 750 - 2.000 mg bột gừng thực hiện trong bốn ngày đầu tiên của chu kỳ kinh nguyệt là phương pháp điều trị hiệu quả đối với chuột rút.

Lá bạc hà

Trong y học, bạc hà được quy định để giúp điều trị đau bụng và hội chứng ruột kích thích (IBS). Bạc hà có hiệu quả nhất khi so sánh với các phương pháp điều trị y tế khác nhau cho IBS.

Theo một báo cáo khoa học năm 2005, dầu bạc hà là những sản phẩm đầu tiên trong chiến lược điều trị chống lại hội chứng ruột kích thích.

Trà Atiso

Trà Atiso có tác dụng chống tăng huyết áp lớn hơn quả việt quất. Được tín nhiệm như một loại trà thảo dược, hoa Atiso có chứa anthocyanins, có thể giúp hạ huyết áp. Hoa Atiso sấy khô và làm thành trà có vị chua như việt quất.

Khả năng hạ huyết áp của Atiso đã được chứng minh qua nhiều nghiên cứu khoa học và được tin tưởng trong suốt những năm vừa qua.

Nghệ

Có nguồn gốc ở phía Tây Nam Ấn Độ, củ nghệ với hương vị ấm cay đắng được sử dụng trong y học, để giúp điều trị tình trạng viêm.

Củ nghệ được sử dụng đặc biệt là cho các chứng bệnh liên quan đến não và giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer. Nó có thể cũng được sử dụng cho bệnh viêm khớp. 

Chất curcumin là thành phần quan trọng trong củ nghệ mang lại những ảnh hưởng sức khỏe tích cực.

Các loại đậu

Đậu là thực phẩm hữu ích trong việc giảm lượng đường trong máu và quản lý lượng cholesterol cao.

Do chứa nhiều chất xơ, đậu có thể giúp giảm cân. Những loại thực phẩm giàu chất xơ như các loại đậu cũng rất giàu magne giúp cải thiện đáng kể lượng đường trong máu.

Cá hồi

Với màu hồng cam và mùi riêng biệt, cá hồi là một trong những nguồn thực phẩm tốt nhất của acid béo omega-3. Những chất béo thiết yếu là một phần quan trọng trong điều trị bất kỳ tình trạng viêm hoặc chứng tự miễn dịch nào.

Cá hồi giúp điều trị mức triglyceride cao, hội chứng chuyển hóa, viêm khớp dạng thấp.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất