Một số giải pháp an toàn dành cho người bị nghe kém

Người bị nghe kém nên đi khám sớm để có hướng điều trị kịp thời

Làm gì để bảo vệ đôi tai, hết nghe kém?

TPCN Kim Thính có thể giúp giảm triệu chứng ù tai, nghe kém?

Một số biện pháp phòng ngừa lãng tai, nghe kém

Giải pháp nào cho người bị ù tai, suy giảm thính lực?

Lược sử máy trợ thính - "bạn thân" của người bị điếc tai, nghe kém

TS.BS Anthony Komaroff – Giáo sư Y khoa tại Đại học Y Harvard (Mỹ) trả lời: 

Chào bạn!

Lời khuyên đầu tiên dành cho bạn là hãy đi khám, bởi nghe kém có thể xảy ra do nhiều nguyên nhân, không ngoại trừ là dấu hiệu của một bệnh lý nào đó.

Nếu bạn đang trải qua những triệu chứng suy giảm thính lực do tuổi tác, bạn có thể sử dụng máy trợ thính. Nếu không, một số phương pháp sau cũng giúp bạn nghe tốt hơn.

Đứng gần hơn: Nên đứng cách người đối thoại khoảng 2 – 3 mét và tập trung nhìn vào gương mặt của họ. Bạn có thể nhận biết những tín hiệu từ miệng và nét mặt để đoán được họ đang nói gì. Nếu ở trong một nhóm, hãy đứng ở vị trí có thể nhìn thấy tất cả mọi người. Nếu bạn tới những buổi biểu diễn trực tiếp hay xem phim, hãy chọn vị trí gần và thích hợp với khả năng nghe của bạn.  

Hướng bên tai tốt nhất về phía người nói: Nếu một bên tai nghe tốt hơn bên tai còn lại, hãy hướng tai đó về phía người bạn đang trò chuyện.

Không la hét: Hãy đề nghị bạn bè và người thân trong gia đình cùng vào phòng hoặc không gian yên tĩnh để nói chuyện với bạn, tránh la hét.

Sử dụng smartphone: Chỉ cần tải một vài ứng dụng miễn phí, thêm tai nghe hoặc tai nghe không dây, bạn có thể chuyển sang chế độ trợ thính ở bất cứ đâu.

Một số ứng dụng hiện tại giúp hỗ trợ người bị lãng tai, nghe kém

Hiện tại, máy trợ thính trở nên ngày càng nhỏ và thời trang hơn, do đó, bạn hoàn toàn có thể sử dụng chúng để giải quyết tình trạng lãng tai, nghe kém.

Bên cạnh đó, sử dụng thực phẩm thiên nhiên chứa thành phần chính từ cây cối xay cũng là một gợi ý hay dành cho bạn. Cây cối xay với vị ngọt, tính bình có tác dụng hoạt huyết, thanh nhiệt, khi kết hợp cùng với các vị thuốc, bổ thận, kháng viêm như câu kỷ tử, đan sâm, thục địa, vảy ốc, bổ cốt toái… sẽ tạo nên một bài thuốc toàn diện có tác dụng tốt trong việc cải thiện thính lực, lãng tai, phòng ngừa, hỗ trợ điều trị tình trạng nặng tai, nghe kém. Bởi sản phẩm có chiết xuất hoàn toàn từ thiên nhiên nên rất an toàn và không gây tác dụng phụ khi sử dụng lâu dài.

Nếu không muốn sử dụng công nghệ để trợ giúp trong quá trình lắng nghe thì những phương pháp trên sẽ giúp đỡ bạn, đặc biệt là việc dùng sản phẩm thiên nhiên chứa thành phần chính từ cây cối xay mỗi ngày.

Hoài Thương H+

Thực phẩm chức năng viên nén Kim Thính – Giúp tăng cường sức khỏe thính giác
Kim Thính có thành phần chính là cao cối xay, kết hợp với cao vảy ốc, cao bổ cốt toái, cao câu kỷ tử, cao đan sâm, cao thục địa… sản phẩm có công dụng: Tăng cường sức khỏe thính giác, tăng cường thính lực cho đôi tai; Hỗ trợ giảm các triệu chứng ù tai và suy giảm thính lực; Phòng ngừa suy giảm thính lực ở các đối tượng có nguy cơ cao như: Người cao tuổi, đối tượng tiếp xúc nhiều với tiếng ồn (nghe nhạc, nghe đài, tivi…), giúp duy trì thính lực; Tăng cường sức khỏe cho đôi tai trong hỗ trợ điều trị, phòng ngừa các bệnh về tai và suy giảm thính giác.
Đối tượng sử dụng Kim Thính là người bị suy giảm thính lực như ù tai, Người cao tuổi, người làm việc trong môi trường có tiếng ồn liên tục; Đối tượng bị suy giảm thính lực sau khi điều trị bệnh về tai hoặc các bệnh dẫn đến giảm thính lực. Nên uống sản phẩm trước bữa ăn 30 phút, sử dụng liên tục từ 3-6 tháng để có kết quả tốt.
XNQC: 1084/2015/ XNQC-ATTP
**sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Thần kinh