Một số biện pháp phòng ngừa lãng tai, nghe kém

Lãng tai, nghe kém là tình trạng bệnh lý thường gặp ở người cao tuổi

Giải pháp nào cho người bị ù tai, suy giảm thính lực?

Lược sử máy trợ thính - "bạn thân" của người bị điếc tai, nghe kém

Nguy cơ bị điếc khi dùng mũ len gắn hộp âm thanh

5 loại thuốc "không đội trời chung" với đôi tai

Bảo vệ và tăng cường sức khỏe thính giác

Theo Giáo sư Tabitha Parent Buck của Đại học Khoa học sức khỏe Arizona (Mỹ), thính lực có thể được giữ gìn và bảo vệ nhờ một số biện pháp sau đây:

- Sử dụng nút tai chống ồn tại các buổi hòa nhạc hoặc khi tiếp xúc với tiếng ồn tại nhà hoặc nơi làm việc.

Sử dụng nút tai chống ồn tại nơi làm việc

- Duy trì âm lượng ở dưới 60% khả năng của thiết bị.

- Điều trị tốt các bệnh lý như đái tháo đường (bởi nếu không được kiểm soát có thể làm hỏng những mạch máu nhỏ trong tai).

- Hạn chế sử dụng (hoặc sử dụng nhưng phải theo dõi thường xuyên) các loại thuốc gây độc cho thính giác.

- Người bị suy giảm thính lực có thể dùng máy trợ thính. Các thiết bị hỗ trợ thính giác hiện nay đã được cải tiến nhiều và có tính thẩm mỹ cao. Nhiều loại máy trợ thính rất nhỏ gọn, kín đáo, khi đeo khó nhận ra. Cần căn cứ vào mức độ suy giảm thính lực, sở thích và yêu cầu cá nhân để lựa chọn loại máy phù hợp.

- Bên cạnh đó, sử dụng thảo dược cũng là một gợi ý hiệu quả, an toàn được nhiều chuyên gia thính giác hàng đầu đánh giá cao, nhất là các thực phẩm chức năng. Hiện nay, sản phẩm được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng là thực phẩm chức năng chứa thành phần chính từ cây cối xay, kết hợp cùng nhiều vị thuốc bổ thận, hoạt huyết như: Câu kỷ tử, vảy ốc, bổ cốt toái, thục địa, đan sâm… giúp tăng cường sức khỏe thính giác, hỗ trợ điều trị nghe kém, giảm triệu chứng ù tai và các bệnh về tai thường gặp khác. 

Triệu chứng lãng tai, nghe kém

- Thường xuyên yêu cầu người khác nhắc lại, nói chậm hơn, to hơn hoặc rõ ràng hơn.

- Thường điều chỉnh mức âm lượng TV, radio cao hơn so với thông thường.

- Gặp khó khăn khi trò chuyện ở môi trường ồn ào.

- Thường lựa chọn lắng nghe thay vì tham gia vào các cuộc hội thoại.

Nắm rõ được các triệu chứng của việc lãng tai, nghe kém, đồng thời có phương pháp bảo vệ,  tăng cường thính lực sẽ giúp người bệnh tự tin trong giao tiếp và có chất lượng cuộc sống tốt hơn.

Hoài Thương H+

Thực phẩm chức năng viên nén Kim Thính – Giúp tăng cường sức khỏe thính giác
TPCN Kim Thính có thành phần chính là cao cối xay, kết hợp với các thảo dược quý khác như cao vảy ốc, cao bổ cốt toái, cao câu kỷ tử, cao đan sâm, cao thục địa… sản phẩm có công dụng: Tăng cường sức khỏe thính giác, tăng cường thính lực cho đôi tai; Hỗ trợ giảm các triệu chứng ù tai và suy giảm thính lực; phòng ngừa suy giảm thính lực ở các đối tượng có nguy cơ cao như: Người cao tuổi, đối tượng tiếp xúc nhiều với tiếng ồn (nghe nhạc, nghe đài, tivi…), Giúp duy trì thính lực; Tăng cường sức khỏe cho đôi tai trong hỗ trợ điều trị, phòng ngừa các bệnh về tai và suy giảm thính giác.
Đối tượng sử dụng TPCN Kim Thính là người bị suy giảm thính lực như ù tai, Người cao tuổi, người làm việc trong môi trường có tiếng ồn liên tục; Người bị suy giảm thính lực sau khi điều trị bệnh về tai hoặc các bệnh dẫn đến giảm thính lực. Nên uống sản phẩm trước bữa ăn 30 phút, sử dụng liên tục từ 3 - 6 tháng để có kết quả tốt.
XNQC: 1084/2015/ XNQC-ATTP
**Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tai mũi họng