Bị mèo cắn, một phụ nữ bất ngờ tử vong

Một phụ nữ tử vong sau khi bị mèo cắn

Bệnh Lupus có phải là bệnh truyền nhiễm không?

7 cách phòng bệnh truyền nhiễm trong mùa hè

Vaccine phòng sởi "triệt tiêu" nhiều bệnh truyền nhiễm khác

Chuột - "Sát thủ " gây nhiều bệnh truyền nhiễm

Người phụ nữ trên 50 tuổi ở Nhật Bản đã bị mèo cắn khi cố gắng đưa con vật này đến bệnh viện thú y. Sau đó, cô bắt đầu xuất hiện các triệu chứng của bệnh sốt nặng với hội chứng giảm tiểu cầu (Severe fever with thrombocytopenia syndrome - SFTS) như: Sốt nặng, đau đầu, nôn mửa, tiêu chảy cấp và qua đời sau khoảng 10 ngày điều trị.

Các chuyên y tế Nhật Bản nói rằng, SFTS là một bệnh truyền nhiễm tương đối mới xuất hiện ở Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản và thường được lây truyền qua bọ ve.

Tuy nhiên, trong trường hợp của phụ nữ này, các bác sỹ không tìm thấy bất kỳ vết cắn nào của bọ ve. Vì vậy, họ tin rằng virus SFTS đã được truyền trực tiếp qua vết cắn của con mèo. Đây có thể là trường hợp đầu tiên trên thế giới nhiễm virus SFTS từ động vật sang người.

Bộ Y tế Nhật Bản cho biết, SFTS lần đầu tiên xuất hiện tại Nhật Bản vào năm 2013. Loại virus này có tỷ lệ tử vong lên đến 30% và đặc biệt nghiêm trọng ở những người trên 50 tuổi.

Các chuyên gia y tế nước này cũng khuyến cáo rằng, mặc dù là một trường hợp hiếm hoi, nhưng cái chết của người phụ nữ trên 50 tuổi này cũng là một lời cảnh báo mọi người nên cẩn thận khi tiếp xúc với động vật khi chúng bị ốm.

Quang Tuấn H+ (Theo BBC)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội