Sung mãn hơn với món ngon từ rong biển

Rong biển là thực phẩm giàu dưỡng chất, tăng cường sức khỏe, tốt cho chuyện tình dục

3 món ngon từ rong biển cho người sành ăn

Rong biển hữu ích cho cả hai giới

5 lý do để bạn tích cực ăn rong biển

Rong - món quà của biển

Trung Quốc cổ đại, rong biển được coi là đặc sản được dùng trong các món ăn của triều đình và chỉ hoàng tộc, khách của hoàng thân mới được thưởng thức.

Rong biển chứa hàm lượng vitamin A, B2, calci cao

Hiện nay, rong biển được đánh giá là thực phẩm của tương lai, khi con người ngày càng hướng tới những chế độ ăn uống lành mạnh và tốt cho sức khỏe. Chính vì thế, trong thực phẩm hay chế biến mỹ phẩm làm đẹp, rong biển luôn được chọn lọc kỹ lưỡng và sử dụng một cách tối đa.

Rong biển khô rất giàu dưỡng chất: Chất bột đường, chất xơ, chất đạm, vitamin và chất khoáng. Phân tích giá trị dinh dưỡng của rong biển cho thấy hàm lượng vitamin A trong rong biển cao gấp 2 - 3 lần cà rốt, hàm lượng calci cao gấp 3 lần sữa bò, vitamin B2 cao gấp 4 lần trứng. Vì thế, rong biển là thực phẩm ưa chuộng để chế biến nhiều món ăn ngon như: Canh rong biển, cơm cuộn rong biển, gỏi rong biển, rong biển xào, chè rong biển…

Chính vì vậy, rong biển được nhiều người ưa chuộng trong việc nâng cao sức khỏe, tăng cường ham muốn tình dục

Trong các món ăn ngon từ rong biển, phổ biến hơn cả là món canh rong biển. Canh rong biển là món ăn thanh mát, dễ ăn, lại dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe. Khi nấu canh rong biển, có thể thêm đậu phụ non, cà rốt, thịt viên ăn cùng sẽ ngọt và ngon hơn.

Tuy nhiên, đặc tính của rong biển là tanh, vì thế nhiều người không thích hoặc không quen ăn. Thế nhưng, chỉ cần một chút khéo léo trong chế biến, ngâm nước, ướp thêm gia vị hoặc nấu chung với những thực phẩm khác có thể át được mùi tanh.

Lưu ý: Rong biển không nên nấu kỹ quá, chỉ nên nấu khoảng 5 phút rong sẽ bị nát, khi ăn không còn cảm giác giòn sần sật nữa, sẽ giảm độ ngon của rong biển.
An An H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp