Món ngon từ cá trứng Na Uy

Cá trứng chiên xù

Cá trứng rửa sạch, để nguyên con, ướp với hạt nêm. Lăn cá trứng qua bột mì đã đánh với trứng gà, rồi lăn tiếp qua bột chiên xù. Chiên cá trong chảo ngập dầu đến khi vàng giòn. Cá trứng chiên xù chấm với nước mắm me (nước mắm pha kiểu chua ngọt với ớt, nước me, chanh, đường, tỏi).

Cá trứng nướng tỏi

Rửa cá sạch, xiên vào que. Trộn tỏi, hành, ớt (đã đập giập, băm nhỏ) một ít dầu hàu, nước mắm, muối. Ướp cá với hỗn hợp trên khoảng 15 phút. Cho vào lò nướng nhiệt độ 2000C từ 15 đến 20 phút. Nướng trên lửa than hồng cá sẽ thơm hơn. Ăn nóng với cơm trắng hoặc ăn chơi với xà lách, cà chua bi.


Cá trứng xào gừng

Cá trứng rửa sạch, ướp với bột nêm, đường, rượu, để 20 phút cho ngấm. Lăn cá đã ướp qua một lớp bột chiên mỏng. Chiên cá với lửa nhỏ đến khi chín vàng. Cho tỏi, gừng băm nhỏ và một chút ớt khô xào đều lên với cá, trước khi tắt bếp rắc hành xanh, đảo nhẹ tay. Ăn nóng với tương ớt.

Cá trứng xốt chanh dây

Cá trứng rã đông, thấm khô. Xà lách xoong rửa sạch, để ráo. Chanh dây cắt đôi lấy cả nước và hột (thêm chút nước), nước mắm, đường, hạt nêm, khuấy đều. Phi thơm hành băm, cho hỗn hợp xốt chanh dây vào, thêm nước bột năng. Lăn cá trứng với bột chiên giòn rồi chiên chín vàng trong chảo ngập dầu. Đổ nước xốt vừa làm khi nãy lên cá, ăn nóng.

vanhuong
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp