Cải thiện tiêu hóa và giảm đau với món soda chanh củ nghệ

Curcumin trong củ nghệ có nhiều lợi ích sức khỏe đã được công nhận

Nghệ: Không chỉ là một gia vị thông thường

Việt Nam làm chủ công nghệ và dây chuyền sản xuất Nano Curcumin

5 điều bạn chưa biết về củ nghệ

Củ nghệ vàng đẩy lùi Alzheimer?

Củ nghệ chứa tinh chất curcumin có khối lượng phân tử lớn rất khó hấp thu. Do đó, chế biến nghệ như nào để cơ thể có thể dễ dàng sử dụng được loại hợp chất có lợi cho sức khỏe là một điều khó khăn. Theo các nhà khoa học, lên men có thể là một trong những phương pháp giúp tăng khả năng hấp thụ curcumin cho con người.

Nghệ và mật ong là sự kết hợp hoàn hảo

Dưới đây là một công thức lên men củ nghệ - món soda chanh củ nghệ:

Thành phần

Cách làm

Thêm nghệ vào nước và đun sôi trong khoảng 20 phút cho đến khi nước chuyển màu vàng. Đun nhỏ lửa trong khoảng 15 - 20 phút nữa sau đó để nguội.

Thêm mật ong, nước cốt chanh và nước vào khuấy đều sau đó cho vào một chiếc lọ thủy tinh vừa đủ và đóng nắp kín. Bạn phải lọ thủy tinh ở nơi thoáng mát, không có ánh nắng mặt trời trong 3 ngày nếu thời tiết nóng bức. Nếu bạn làm món này vào mùa đông hãy để chiếc lọ này trong vòng 4 - 5 ngày. Lưu ý, bạn phải lắc chiếc lọ này mỗi ngày một lần.

Sau thời gian lên men, bạn phải lọc hết bã trong lọ và chỉ lấy nước, thêm vào 1 - 2 thìa bột soda và tiếp tục để trong ba ngày trước khi cho vào ngăn mát tủ lạnh. Sau khoảng một tuần, món soda chanh củ nghệ đã sẵn sàng.

Trước khi sử dụng đồ uống này, bạn nên khuấy đều. Thêm vào một vài viên đá lạnh, bạn đã có một món đồ uống ngon lành lại chống được ung thư.

Tiêu Bắc H+ (Theo Naturalnews)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Món ngon - Nhà hàng