Mỏi mắt có nguy hiểm không?

Mỏi mắt là bệnh gì?

Giảm mỏi mắt tức thì với những bài tập yoga đơn giản

Thủ thuật giảm mỏi mắt cho trẻ khi dùng máy tính

Chống mỏi mắt cho dân nghiện TV

Nhức mỏi mắt có phải biến chứng của bệnh viêm xoang?

Một nghiên cứu năm 2016 được công bố trên Tạp chí Khoa học Vật lý cho hay, sinh viên và học sinh là những đối tượng dễ bị tổn thương mắt, mỏi mắt nhất vì nhìn vào màn hình các thiết bị điện tử quá lâu.

Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng ánh sáng nhân tạo hoặc việc không đủ sáng kéo dài, chế độ ăn thiếu chất, mất ngủ, căng thẳng, lão hóa... là những yếu tố khiến mắt bạn nhức mỏi, kèm theo các triệu chứng như khô, kích ứng, đỏ và giảm thị lực.

Tìm hiểu những điều cần biết về mỏi mắt trong infographic dưới đây:

Tuy không gây ra hậu quả nghiêm trọng tới sức khỏe nhưng mỏi mắt lại gây khó chịu, mệt mỏi, làm giảm sự tập trung, ảnh hưởng tới hiệu quả công việc và học tập của người bệnh. Nên tới phòng khám nhãn khoa để kiểm tra mắt nếu bạn đã nghỉ ngơi và thư giãn mà tình trạng mỏi mắt vẫn không thuyên giảm.

Ngay từ bây giờ, để bảo vệ thị lực, ngoài việc thay đổi thói quen sử dụng màn hình điện tử và điều tiết cường độ ánh sáng, hãy chú ý tới chế độ ăn uống khoa học. Bạn có thể bổ sung cho mắt các dưỡng chất cần thiết như: Vitamin A, B, C, E, lutein, zeaxanthin, kẽm, selen...

Biết Tuốt H+

Gợi ý thực phẩm chức năng Minh Nhãn Khang giúp hỗ trợ điều trị đục thủy tinh thể, thoái hóa điểm vàng, khô mắt và các bệnh về mắt khác...

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Mắt