Môi khô, nứt nẻ và bong tróc vì nguyên nhân nào?

Môi khô, nứt nẻ và bong tróc là vấn đề mà nhiều người gặp phải trong mùa Đông

Nhìn đôi môi đoán bệnh

Cách tự nhiên giúp môi mềm lại trong những ngày khô hanh

7 sai lầm khiến đôi môi khô nứt nẻ càng thêm trầm trọng

Làm cách nào để có đôi môi đẹp tự nhiên vào mùa khô

Mất nước 

Không uống đủ nước trong suốt cả ngày có thể là một trong những lý do chính khiến đôi môi của bạn bị khô và trở nên nhợt nhạt. Hãy cố gắng uống đủ nước để ngăn ngừa các vấn đề sức khỏe liên quan đến tình trạng mất nước.

Thường xuyên liếm môi

Nếu bạn có thói quen liên tục liếm môi thì đó chính là nguyên nhân khiến đôi môi của bạn đang trở nên khô và nứt nẻ. Nhiều người khi thấy môi khô liền liếm môi để làm mềm nó, tuy nhiên điều này còn khiến đôi môi càng trở nên khô hơn. Nguyên nhân vì nước bọt bốc hơi rất nhanh và nó không có tác dụng giữ ẩm. Đó là lý do bạn nên ngừng ngay thói quen liếm môi của mình.

Không bảo vệ

Da môi chính là khu vực nhạy cảm nhất trên cơ thể và do đó nó phải luôn luôn được bảo vệ. Đặc biệt là vào mùa Đông, bạn phải chăm sóc cẩn thận đôi môi của mình và giữ cho nó luôn mềm mại và được dưỡng ẩm. Đừng ra khỏi nhà mà không thoa son dưỡng môi.

Thở bằng miệng

Khi bị cảm lạnh, chúng ta thường bị nghẹt mũi nên thở bằng miệng có vẻ dễ dàng hơn. Tuy nhiên, điều này khiến không khí liên tục đi qua môi và khiến đôi môi trở nên khô và nứt nẻ. Ngoài ra, những người bị ngưng thở khi ngủ và ngủ ngáy cũng thường bị khô môi vào mỗi sáng thức dậy.

Kem đánh răng

Nhiều loại kem đánh răng có chứa các thành phần như Lauryl Sulfate Natri - là một chất gây kích ứng da và làm khô da. Bạn phải chú ý rằng, nếu sau khi đánh răng mà bạn cảm thấy đôi môi trở nên khô hơn thì bạn nên thay đổi loại kem đánh răng mình đang sử dụng.

Những loại kem đánh răng này thậm chí có thể gây ra viêm da tiếp xúc như viêm da môi và miệng.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bệnh thường gặp