Gối bị mỏi khi nghỉ ngơi là bệnh gì?

Mỏi khớp có thể do nhiều bệnh khác nhau

Biện pháp giảm đau khớp khi bệnh gout “hoành hành”

Bệnh viêm khớp không thích 7 loại thực phẩm này!

Người có tuổi phòng đau thấp khớp mùa lạnh thế nào?

Những thực phẩm khiến bạn "méo mặt" vì đau khớp

Chào cháu!

Trong cơ thể, khớp gối là bộ phận phải hoạt động nhiều, chịu đựng trọng lượng của cơ thể và dễ bị tổn thương nhất. Triệu chứng mỏi khớp có thể do nhiều bệnh khác nhau của khớp như: Chấn thương, viêm, thoái hóa, bệnh mạch máu hoặc nguy hiểm hơn là các bệnh u ác tính khớp gối.

Ở lứa tuổi trẻ nếu chỉ mỏi khớp gối đơn thuần, không có điểm đau cố định và không kèm theo tình trạng viêm khớp (sưng nóng) thì cần phải lưu ý đến nguyên nhân đau do chấn thương (căng kéo khớp gối mạnh khi tập thể dục…) hoặc do khớp luôn ở một tư thế cố định quá lâu (ngồi làm việc quá lâu không thay đổi tư thế, đứng quá lâu,…). Khi bị đau nhức, mỏi khớp gối, người bệnh có thể điều trị bằng phương pháp vật lý trị liệu, xoa bóp, chườm; Thay đổi chế độ vận động nhẹ nhàng, hợp lý; Chế độ ăn giàu calci, vitamin,…. Nếu cảm thấy không đỡ bạn nên đến chuyên khoa cơ xương khớp. Nếu thừa cân thì cháu cần giảm cân vì thừa cân, sẽ tăng áp lực lên khớp gối gây mỏi gối.

Nếu đã áp dụng các biện pháp trên nhưng vẫn không khỏi bệnh, cháu nên đến bệnh viện có chuyên khoa cơ - xương - khớp để khám và tìm ra nguyên nhân. 

Chúc cháu và gia đình sức khỏe!

TS.BS Trần Thị Tô Châu - Chuyên khoa Cơ xương khớp, Bệnh viện Bạch Mai

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị