Nổi nhiều mụn sau khi uống thuốc giải độc gan phải làm sao?

Mụn trứng cá ảnh hưởng xấu đến diện mạo người mắc

Bí quyết trị mụn đón Tết giúp da tươi tắn

Các loại hạt tốt cho những người bị mụn trứng cá

Sạch mụn trứng cá chỉ sau 20 ngày dùng kem thảo dược

Các biện pháp trị mụn trứng cá trên cơ thể

Chào bạn!

Không rõ bạn uống thuốc giải độc gan đã lâu chưa? Bạn sử dụng thuốc Tây y hay Đông y và uống trong thời gian bao lâu thì có mụn? Có thể mụn trứng cá không liên quan gì tới việc bạn uống thuốc giải độc gan. Bạn cần chú ý xem thời gian gần đây mình có bị căng thẳng trong công việc, học tập hay không, hoặc ăn thực phẩm dễ gây dị ứng không? Hay bạn có dùng mỹ phẩm nào thoa lên mặt gây dị ứng hoặc chỉ đơn giản là chế độ chăm sóc da, chế độ dinh dưỡng chưa khoa học?

Để cải thiện tình trạng mụn hiệu quả thì bạn cần chú ý các yếu tố sau:

Chế độ sinh hoạt: Hạn chế căng thẳng thần kinh, hãy giữ tinh thần thoải mái, vui vẻ bởi đây là nguyên nhân gây mụn hàng đầu. Bên cạnh đó, cần chú ý chế độ ăn uống, nghỉ ngơi khoa học.

Chế độ dinh dưỡng:

+ Uống đủ nước mỗi ngày

+ Tăng cường bổ sung acid béo: Omega-3, omega-6, omega-9 là những acid thiết yếu, đóng vai trò quan trọng trong việc kiểm soát nồng độ androgen, ngăn ngừa sự dư thừa bã nhờn ở lỗ chân lông và tuyến nang lông, giúp giảm thiểu nguyên nhân gây ra mụn trứng cá.

+ Vitamin và khoáng chất: Bên cạnh acid béo, vitamin và khoáng chất cũng đóng vai trò rất quan trọng trong chế độ dinh dưỡng cho da mụn. Vitamin A được xem là chất quan trọng nhất trong việc trị mụn ở những người thiết hụt vi chất này, đồng thời cũng đóng vai trò khá lớn trong việc giảm quá trình sản xuất bã nhờn trên da. Vitamin E giúp da được mịn màng, khỏe mạnh. Vitamin B giúp chống oxy hóa, cải thiện lưu thông máu dưới da. Kẽm cũng là một nguyên tố giúp chữa lành vết thương và phục hồi mô nhanh chóng.

Có thể bổ sung thêm vitamin và khoáng chất để ngừa mụn

+ Hạn chế các thực phẩm giàu chất béo, chứa nhiều đường, cà phê, đồ uống chứa cồn, gia vị cay nóng... vì những loại thực phẩm này sẽ làm tình trạng mụn của bạn ngày càng nặng hơn.

Chăm sóc da mặt:

+ Rửa mặt bằng nước chè xanh pha loãng sẽ giúp sạch da và làm xẹp nốt mụn nhanh chóng.

+ Chú ý bảo vệ da mặt khi đi ra ngoài, tránh tiếp xúc với khói, bụi, ô nhiễm.

+ Hạn chế sờ tay lên mặt cậy, nặn mụn dễ gây nhiễm trùng lan rộng, làm tình trạng mụn của bạn trầm trọng hơn.

Bên cạnh các lưu ý trên, bạn có thể sử dụng các thảo dược vừa hiệu quả trong điều trị mụn, lại an toàn với da như dịch chiết neem (cây sầu đâu, xoan Ấn Độ), lô hội, hoàng liên, ba chạc... Đây là các dược liệu có tác dụng sát khuẩn, diệt vi khuẩn gây mụn, đồng thời làm lành vết thương, giảm thâm, sẹo và ngăn chặn mụn tái phát. Trên thị trường hiện nay, có sản phẩm kem thảo dược Azacné với thành phần chính là dịch chiết neem, kết hợp cùng lô hội, hoàng liên, ba chạc... được nhiều người bị mụn trứng cá sử dụng cho hiệu quả rất khả quan. Bạn có thể tham khảo và sử dụng sản phẩm này để điều trị mụn cho mình.

Chúc bạn sức khỏe!

Dược sỹ Hà Phương  

Kem thảo dược Azacné – Góp phần ngăn ngừa mụn, giảm thâm nám
Một làn da mềm mại, trắng sáng và sạch mụn là mơ ước của tất cả mọi người, đặc biệt là chị em phụ nữ. Tuy nhiên, tình trạng căng thẳng, hoặc thay đổi nội tiết vào tuổi dậy thì, hay khi da bị nhiễm khuẩn sẽ khiến da dễ bị tổn thương hoặc bị mụn.
Hiện nay, xu hướng đang được nhiều người lựa chọn là sử dụng các loại kem thảo dược bôi ngoài da được chiết xuất từ thiên nhiên, theo dây chuyền công nghệ hiện đại, dễ sử dụng mà vẫn đạt hiệu quả cao, góp phần ngăn ngừa mụn, đem lại làn da mịn màng – trong số đó là kem thảo dược Azacné.
Với thành phần chính là dịch chiết neem (cây sầu đâu, xoan Ấn Độ) kết hợp cùng các thành phần khác như: Lô hội, sài đất, ba chạc, hoàng liên, Azacné góp phần ngăn ngừa mụn, giảm thâm nám, dưỡng ẩm, làm dịu da, giữ cho da mềm mại và trơn mịn, cho bạn gái luôn tự tin tỏa sáng với làn da trông mịn màng. Nên dùng Azacné hàng ngày để duy trì làn da mịn màng, mềm mại.
GPQC: 091/13/QCMP-HN
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Da liễu