Mơ làm "chuyện ấy" với đồng nghiệp có phải là bệnh không?

Thường xuyên có giấc mơ về tình dục, như vậy có bình thường?

Dù anh ấy hoàn hảo, tôi vẫn khó "lên đỉnh"

Làm sao để tăng cường ham muốn và chức năng tình dục ở nam giới?

Mẹo cải thiện "chuyện ấy" trong thời kỳ mãn kinh

Dư thừa estrogen cũng làm giảm ham muốn tình dục

TS. Laura Berman – Chuyên gia tư vấn tâm lý và sức khỏe tình dục hàng đầu Hoa Kỳ trả lời:

Chào bạn!

Điều đầu tiên tôi muốn nói với bạn là, không có gì là sai trái hay đáng xấu hổ khi mơ thấy bản thân có quan hệ tình dục với một người đàn ông ngoài chồng của mình. Trên thực tế, tôi thấy rằng, những giấc mơ về tình dục giống như bản ngã trong tâm hồn mỗi con người, nó phản ánh một cách chân thực về nhu cầu, sự khao khát và ham muốn tình dục của chúng ta.

Nó có thể xuất phát từ việc sinh hoạt vợ chồng của bạn đang ngày càng trở nên tẻ nhạt, bạn bỗng dưng bị "cảm nắng" bởi một chàng trai có thể hình hấp dẫn khiến bạn nghĩ tới anh ta nhiều hơn. Nhiều khi, những giấc mơ về tình dục đơn giản chỉ là phản ứng thỏa mãn sinh lý tự nhiên do anh chồng lâu ngày hờ hững, tương tự như "giấc mơ ướt" ở nam giới. 

Dẫu vậy, việc tưởng tượng và có những giấc mơ về tình dục quá nhiều có thể đi kèm với một số rủi ro nguy hiểm. Ví dụ, trong trường hợp của bạn, có vẻ như bạn đã cho phép hình ảnh của một anh chàng kiểm soát toàn bộ tâm trí. Sự lo lắng của bạn là đúng, bởi đó có thể là một dấu hiệu của việc ngoại tình từ tưởng tượng cho đến đời sống thật. Và một khi nó đã bắt đầu can thiệp vào cuộc sống thực, những rạn nứt trong mối quan hệ gia đình là điều khó tránh khỏi.

Bạn nên dừng lại việc có suy nghĩ, mơ tưởng tới anh chàng đồng nghiệp kia bằng việc để đầu óc của mình trở nên bận rộn hơn. Chẳng hạn tập trung nhiều hơn vào công việc, chăm sóc con cái, tham gia vào các hoạt động xã hội, thể dục thể thao và dành thời gian bên người chồng. Hãy chia sẻ những khúc mắc, những điều mà bạn không bằng lòng với anh ấy để cùng nhau có hướng giải quyết tích cực. Có như vậy, bạn mới có thể quên đi mối quan hệ trong tư tưởng với người đồng nghiệp và gia tăng hứng thú, ham muốn tình dục với chồng.

Chúc bạn luôn khỏe!

Không chỉ là tác giả có số lượng sách viết về sức khỏe tình dục bán chạy nhất, TS. Laura Berman còn tham gia tư vấn trên truyền hình trong chương trình “In the bedroom with Dr Laura Berman” trên kênh OWN (Hoa Kỳ).

TS Laura Berman hiện cũng đang tham gia giảng dạy về Phụ khoa tại Trường Y Feinberg thuộc ĐH Northwestern (Chicago, Hoa Kỳ).
M. Hiếu H+ (Theo Everyday Health)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Trao đổi - Hỏi đáp