Những thực phẩm tốt giúp giảm mỡ máu

Táo có tác dụng giảm mỡ hiệu quả

Cách đơn giản phòng chứng rối loạn mỡ trong máu

Trứng và bệnh tăng mỡ máu: Có thể bác sỹ đã tư vấn chưa đúng

Bắt “thủ phạm” làm tăng... mỡ máu

Phòng ngừa tăng mỡ máu ở người cao tuổi

Nguy cơ chậm mang thai do tăng mỡ máu

Một số thực phẩm sau đây có ích cho người mỡ máu cao:
Giá đỗ xanh

Đỗ xanh là một trong những loại phẩm giảm cholesterol rất tốt, giá trong quá trình lên mầm, vitamin C có thể cao gấp 6,7 lần so với hàm lượng vốn có trong đỗ xanh. Hàm lượng vitamin C có thể thúc đẩy cholesterol bài tiết, ngăn chặn cholesterol tích tụ trong thành động mạch.

Chất xơ trong giá đỗ xanh có thể giúp thanh trừ các chất cặn bã trong cơ thể, còn có thể kết hợp với cholesterol trong cơ thể đồng thời chuyển hóa cholesterol đó thành acid cholic bài trừ ra ngoài cơ thể, từ đó giảm thấp mức cholesterol.

Hành tây
Hành tây rất giàu prostaglandin A, có tác dụng giãn mạch, làm mềm các mạch máu, giảm độ nhớt của máu. Ngoài ra, hành tây còn chứa các hợp chất lưu huỳnh, có khả năng làm giảm cholesterol xấu và giúp cho máu lưu thông tốt.
Táo

Táo có tác dụng giảm mỡ hiệu quả. Chất pectin phong phú trong táo là một loại chất xơ tan trong nước, có thể kết hợp với acid mật, giống như bọt biển hấp thụ cholesterol dư thừa và giúp tẩy trừ nó ra khỏi cơ thể. Chất pectin còn có thể kết hợp với các chất khác như vitamin C, đường để giảm thấp cholesterol, từ đó tăng cường hiệu quả giảm mỡ máu cho cơ thể.

Bí đao

Nghiên cứu chỉ ra rằng, bí đao không hàm chứa chất béo, hàm lượng natri rất thấp, có tác dụng lợi tiểu bài thấp. Trong bí đao còn có chất acid malonic, có thể hạ mỡ trong máu và khử chất mỡ thừa trong cơ thể.

Tỏi
Tỏi chứa nhiều allicin, có khả năng làm giảm cholesterol xấu. Nhiều nghiên cứu cho thấy tỏi có tác dụng ngăn ngừa đông máu và làm tan các mảng bám trong thành động mạch.

Mộc nhĩ đen

Mộc nhĩ đen có chứa chất keo giúp cho tràng vị co bóp mạnh hơn, làm cho chất béo ở đường ruột bài tiết ra ngoài, giảm bớt việc hấp thu chất mỡ trong thức ăn, có tác dụng hạ mỡ trong máu, phòng ngừa chứng béo phì.

Quả bơ
Bơ là loại trái cây giàu chất xơ và acid oleic, một loại chất béo không bão hòa đơn, giúp tăng cholesterol tốt, đồng thời làm giảm lượng cholesterol xấu trong cơ thể.

Lạc (đậu phộng)

Trong lạc hàm chứa phong phú sterol thực vật, đây là một loại hợp chất stero tồn tại phổ biến ở trong các loại thực phẩm có vỏ cứng như quả óc chó, vừng, hạnh nhân… có tác dụng khống chể cơ thể hấp thụ cholesterol, giảm thấp mức cholesterol trong máu. Ngoài ra, chất choline, lecithin có trong lại làm cho cholesterol của cơ thể phân giải thành chất khác bài tiết ra ngoài.

Đông Nhân H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp