Các loại thuốc có thể gây mồ hôi nhiều

Tác dụng phụ của một số loại thuốc khiến bạn bị đổ mồ hôi nhiều

Bổ sung vitamin có giúp giảm tình trạng mồ hôi nhiều?

Giải cứu người bị tăng tiết mồ hôi trong mùa mưa

Đâu là những nguyên nhân gây tăng tiết mồ hôi?

Giải cứu người bị tăng tiết mồ hôi trong mùa mưa

Thuốc chống trầm cảm

Sử dụng thuốc chống trầm cảm có thể khiến bạn bị đổ mồ hôi nhiều, đặc biệt là những thuốc có tác dụng điều chỉnh lượng serotonin trong não. Theo Hiệp hội Tăng tiết Mồ hôi Quốc tế, các nhà khoa học vẫn chưa tìm ra nguyên nhân vì sao các loại thuốc chống trầm cảm lại khiến người bệnh bị mồ hôi nhiều.

Người dùng thuốc chống trầm cảm thường bị toát mồ hôi nhiều

Thuốc dùng để điều trị bệnh tuyến giáp 

Synthroid là loại thuốc uống được sử dụng để điều trị các bệnh tuyến giáp. Nó có vai trò thay thế hormone tuyến giáp trong cơ thể và được sử dụng khi tuyến giáp không sản xuất đủ hormone thyroxine. Thyroxine có vai trò quan trọng trong quá trình trao đổi chất của cơ thể, nó cũng giúp điều chỉnh nhiệt độ của cơ thể thông qua quá trình đổ mồ hôi.

Theo thông tin từ Cerner Multum, tác dụng phụ thường gặp khi dùng synthroid là tình trạng mồ hôi nhiều, sốt... Khi gặp những phản ứng này, người bệnh nên thông báo cho bác sỹ điều trị.

Thuốc điều trị hội chứng Sjogren

Hội chứng Sjogren là một rối loạn của hệ thống miễn dịch được xác định bởi hai triệu chứng phổ biến là khô mắt và khô miệng. Evoxac hoặc cevimeline là những loại thuốc được chỉ định để điều trị hội chứng Sjogren.  Ra mồ hôi nhiều là tác dụng phụ phổ biến khi dùng thuốc điều trị hội chứng Sjogren. Bởi vậy, khi dùng các loại thuốc này, người bệnh cần phải cẩn thận để tránh bị mất nước do mồ hôi ra quá nhiều.

Người mắc hội chứng Sjogren có thể bị đổ mồ hôi nhiều khi dùng thuốc điều trị bệnh

Các thuốc chứa kẽm

Đổ mồ hôi quá nhiều có thể là triệu chứng cảnh báo bạn đang bổ sung quá nhiều kẽm. Bởi vậy, khi dùng các thuốc có chứa kẽm, người bệnh nên theo dõi các triệu chứng của bản thân. Nên báo ngay cho bác sỹ nếu thấy triệu chứng bất thường.

Thuốc giảm đau

Một nhóm thuốc khác cũng dễ gây đổ mồ hôi là các loại thuốc giảm đau mà trong thành phần có chứa narcotic, các dạng tổng hợp của codein, fentanyl… Những loại thuốc này thường gây đổ mồ hôi vào ban đêm.

Dùng nhiều thuốc giảm đau có thể khiến bạn bị đổ mồ hôi đêm

Thuốc điều trị bệnh tim mạch

Một số loại thuốc điều trị bệnh tim mạch có thể khiến người bệnh bị mồ hôi nhiều. Theo Hiệp hội Tăng tiết mồ hôi Quốc tế, dưới đây là những loại thuốc điều trị tim mạch có thể gây ra tác dụng phụ là mồ hôi nhiều: Norvasc, Bumex, Digitek, Cardura, Zestril, Altrace và một số loại thuốc theo NIFEdipine và Verapamil.

Nếu bạn nghĩ rằng thuốc mà mình đang sử dụng gây đổ mồ hôi quá mức thì bạn nên thông báo với bác sỹ để giảm liều thuốc đang dùng hoặc đổi sang thuốc khác. Bạn cũng cần đến khám bác sỹ để loại trừ những bệnh lý gây đổ môi nhiều như cường giáp, ung thư, tăng tiết mồ hôi...

Đổ mồ hôi nhiều là một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng mất nước. Vì vậy, để khắc phục tình trạng này bạn nên hỏi bác sỹ về những tác dụng phụ của các loại thuốc mà mình phải sử dụng. Ngoài ra, bạn có thể giảm mồ hôi nhiều bằng cách mặc các trang phụ thoải mái, thấm hút mồ hôi, hạn chế đò ăn cay nóng và sử dụng các sản phẩm thực phẩm chức năng hỗ trợ điều trị ra mồ hôi nhiều.

Thanh Tú H+ (Theo Live Strong)

thực phẩm chức năng Hòa Hãn Linh giúp hỗ trợ điều trị chứng ra mồ hôi nhiều:

Bổ sung vitamin có giúp giảm tình trạng mồ hôi nhiều? - Ảnh 7


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết