Bí quyết biến căn bếp nhỏ thành nhà hàng 5 sao của Chef Dương Hải Anh

Ai cũng có thể chuẩn bị được những bữa tiệc fingerfood như thế này... (Ảnh: Nguyễn Hiệp)

Bí quyết biến thực phẩm thành vũ khí phòng bệnh

4 thói quen nấu ăn gây ung thư rất nhiều người mắc

Nấu ăn nhanh, phải có mẹo

10 lợi ích đáng ngạc nhiên từ bia dành cho bà nội trợ

Miếng ăn ngon được nấu bằng tình yêu thương

Dù bạn là ai, bạn vẫn có thể tự tin đứng bếp để nấu cho những người thân yêu một bữa ăn ngon. Bạn cũng sẽ có đủ cảm hứng và khả năng chuẩn bị một bữa tiệc đủ tinh tế và sang trọng mà vẫn đảm bảo dinh dưỡng cần thiết. Chỉ cần bạn đang giữ trong tay bí kíp đỉnh cao trong nghệ thuật nấu ăn hiện đại của nữ đầu bếp Dương Hải Anh từ cuốn sách “Miếng nhỏ đậm đà”, vừa xuất bản tháng 6/2015.

Thừa hưởng niềm đam mê và tình yêu nấu bếp từ ông nội, Dương Hải Anh – từ một cô bé sợ ăn rau cải vượt qua đủ nhiều gian khó của nghề để trở thành “người nhạc trưởng” trong căn bếp của một nhà hàng 5 sao sang trọng bậc nhất ở ngay giữa Thủ đô Hà Nội. Ở chị, người ta không chỉ thấy riêng niềm đam mê với nghề, mà còn cảm nhận được một tình yêu quá lớn với thực phẩm, với cuộc sống, gia đình, người thân quen để từ đó thúc đẩy sáng tạo không ngừng nghỉ nhằm tìm được những công thức nấu ăn tốt nhất, độc đáo nhất mà vẫn đảm bảo đủ đầy dinh dưỡng.

Dương Hải Anh nói rằng, món ăn ngon sẽ đem lại hạnh phúc cho mọi người. Trong một món ăn ngon ngoài vị hấp dẫn của sự kết hợp thực phẩm, gia vị, còn chứa đựng cả tình cảm của người nấu nướng. Thậm chí, vị ngon từ tình yêu thương có thể còn chiến thắng cả sự lành nghề. Vì thế, nếu chúng ta muốn nấu cho ai đó ăn, hãy dẹp bỏ sự tự ti về tay nghề sang một bên và nấu bằng tất cả sự yêu thương chân thành của mình.

Đầu bếp Hải Anh chăm chút cho món ăn tại nhà hàng

Miếng nhỏ, giản tiện mà đủ đầy, tinh tế

Trong cuốn sách “Miếng nhỏ đậm đà”, Dương Hải Anh không chỉ đưa ra những công thức nấu ăn nhanh đính kèm những hình ảnh đẹp cầu kì, mà còn gửi gắm và thắp lửa tình yêu cho mỗi người trong việc nấu bếp. Thông điệp đặc biệt mà đầu bếp nữ Hải Anh muốn thể hiện trong đó còn là lời khẳng định rằng, bạn hoàn toàn có đủ khả năng biến căn bếp sơ giản nhà mình thành phòng bếp hiện đại và đầy cảm xúc của một nhà hàng 5 sao hạng sang với các món ăn finger food nhỏ xinh trong lòng tay.

Xã hội đã qua thời kỳ ăn no, giờ là lúc mọi người được ăn ngon với những món đẹp mắt, đủ đầy dinh dưỡng và sạch sẽ với nguồn nguyên liệu đảm bảo. Nếu bạn cầm trên tay cuốn sách “Miếng nhỏ đậm đà”, bạn sẽ đủ tự tin để đem lại cho những người thân yêu được hưởng thụ tất cả điều đó chỉ với một chi phí cũng nhỏ xinh hoàn hảo trong sự kiểm soát của mình.

Đầu bếp Hải Anh chia sẻ tại buổi ra mắt sách (Ảnh: Nguyễn Hiệp)

Với “Miếng nhỏ đậm đà”, một văn hoá ẩm thực hiện đại sẽ lên ngôi trong xu hướng thưởng thức mới. Người xưa xem trọng “mâm cao cỗ đầy”, lối sống hiện đại xem trọng sự sáng tạo, tính nghệ thuật và giản tiện. Nấu “miếng nhỏ” finger food theo cách của đầu bếp Dương Hải Anh, món ăn dù nhỏ xinh nhưng vẫn đảm bảo sự đủ đầy, tinh tế, sang trọng và dinh dưỡng. 

Nếu bạn muốn tự mở tiệc với phong cách nhà hàng 5 sao ngay tại nhà, hãy giữ trong tay cuốn sách “Miếng nhỏ đậm đà” của Dương Hải Anh – người nắm giữ trái tim của nhà hàng 5 sao Nineteen 11 ở giữa lòng Hà Nội.

“Miếng nhỏ đậm đà” của Dương Hải Anh do I Love Cookbook xuất bản độc quyền, sách đẹp, sang trọng, thể hiện tính nghệ thuật cao và bộc lộ sự cầu toàn, tỉ mỉ và tinh tế của một người đầu bếp nữ tài năng.

Đồng Thảo H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa