Mưa lũ dồn dập, miền Trung ngập lụt nặng

Mưa lớn ở miền Trung còn kéo dài trong vài ngày tới

Miền Bắc rét đậm, Trung Bộ có mưa to

Lũ ở Bình Định, Phú Yên đang lên rất nhanh do mưa lớn

Lũ chồng lũ, người dân miền Trung điêu đứng

Ngày mai Bắc Bộ rét, có nơi 9 độ C

Chiều nay không khí lạnh đã ảnh hưởng đến hầu khắp phía Tây Bắc Bộ và Trung Trung Bộ. Ở vịnh Bắc Bộ và ngoài khơi Trung Bộ đã có gió Đông Bắc mạnh cấp 6 - 7, giật cấp 8. Đêm nay, không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở phía Tây Bắc Bộ và Trung Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, ở Bắc Bộ có mưa vài nơi, Bắc Trung Bộ có mưa. Gió Đông Bắc trong đất liền mạnh cấp 2 - 3, vùng ven biển cấp 3 - 4. Ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời rét, vùng núi phía Bắc rét đậm. Nhiệt độ thấp nhất trong đợt rét này phổ biến 13 - 16 độ C, vùng núi cao dưới 12 độ C.  Hà Nội trời rét với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 13 - 16 độ C. 

Ngoài ra, do ảnh hưởng của gió mùa Đông Bắc kết hợp với nhiễu động trong đới gió Đông nên từ nay đến hết ngày 17/12, ở các tỉnh từ Quảng Trị đến Khánh Hòa tiếp tục có mưa vừa, mưa to (tổng lượng mưa trên 200mm), riêng các tỉnh từ Thừa Thiên Huế đến Phú Yên có mưa to đến rất to (300 - 400mm/đợt). Cấp độ rủi ro thiên tai cấp 1 - 2. Từ ngày 18/12, vùng mưa vừa, mưa to có xu hướng thu hẹp và duy trì ở các tỉnh ven biển Nam Trung Bộ đến khoảng ngày 20/12. 

Dự báo trong những giờ tới ở các tỉnh ven biển từ Thừa Thiên Huế đến Phú Yên và khu vực phía Bắc Tây Nguyên có mưa vừa, mưa to với lượng mưa phổ biến 30 - 80mm, có nơi trên 100mm. Các huyện Hương Trà, Phong Điền, Phú Lộc, Thừa Thiên - Huế), Đại Lộc, Quế Sơn, Hiệp Đức, Duy Xuyên, Tiên Phước, Nông Sơn, Bắc Trà My (Quảng Nam), Minh Long, Nghĩa Hành, Trà Bồng, Sơn Tịnh, Sơn Hà, Tư Nghĩa, Đức Phổ (Quảng Ngãi), An Lão, Hoài Ân, Hoài Nhơn, Phù Mỹ, Phù Cát, An Nhơn, Tuy Phước (Bình Định)... có khả năng ngập sâu trên diện rộng. Khu vực miền núi từ Thừa Thiên - Huế đến Phú Yên có nguy cơ cao xảy ra lũ quét trên các sông suối nhỏ và sạt lở đất

Chiều tối nay 15/12, lũ trên các sông ở Quảng Trị, Thừa Thiên Huế đạt đỉnh, đỉnh lũ trên sông Thạch Hãn tại Thạch Hãn ở mức 4,0m, mức BĐ2; Sông Bồ tại Phú Ốc ở mức 4,5m, mức BĐ3; Sông Hương tại Kim Long ở mức 3,0m, dưới BĐ3 0,5m. Trong êm nay và sáng sớm mai (16/12), lũ trên các sông ở Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Gia Lai lên rất nhanh; Các sông ở Phú Yên lên lại. Đây là đợt lũ đặc biệt lớn xảy ra trên diện rộng, kéo dài. Tình hình lũ còn diễn biến rất phức tạp. Nguy cơ cao xảy ra lũ lớn, lũ quét trên các sông suối nhỏ, sạt lở đất ở vùng núi, ngập lụt ở vùng trũng, ven sông và mưa lũ ảnh hưởng đến an toàn các hồ chứa các tỉnh từ Thừa Thiên Huế đến Phú Yên.

Huyền Thương H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội