Mệt mỏi khi có kinh nguyệt, phải làm thế nào?

Mệt mỏi khi có kinh nguyệt ảnh hưởng lớn đến cuộc sống

Sinh con được 3 tháng, có kinh nguyệt trở lại, sau đó mất kinh có bị sao không?

Bị rối loạn kinh nguyệt: Uống ngay 5 loại trà thảo mộc sau

Đau nửa đầu có phải do rối loạn kinh nguyệt gây ra?

Không có thai, tại sao bị mất kinh nguyệt?

Bước 1

Ăn nhiều bữa nhỏ trong suốt cả ngày thay vì ăn 3 bữa chính. Điều này giúp tăng năng lượng của bạn. Nếu bạn không bổ sung dưỡng chất cho cơ thể trong một thời gian dài, bạn có thể mệt mỏi và kiệt sức. Ăn nhiều protein hơn trong mỗi bữa ăn. Protein có trong các loại thực phẩm như gà, cá giúp tăng năng lượng, giúp bạn đủ năng lượng suốt cả ngày. 

Bước 2

Uống nước lọc thay vì uống nước ngọt và nước trái cây chứa nhiều đường. Nước sẽ giúp cơ thể có đủ nước, ngăn ngừa cảm giác mệt mỏi do mất nước.

Nếu thấy mệt mỏi khi có kinh nguyệt, bạn nên uống nhiều nước lọc

Bước 3

Tránh uống cà phê và rượu trong khi có kinh nguyệt. Những loại đồ uống này có thể khiến bạn bị khó ngủ, không ngủ ngon trong đêm, càng gây kiệt sức vào sáng hôm sau.

Caffeine là một chất kích thích, sẽ làm cho bạn cảm thấy tỉnh táo ngay tức thì, nhưng sau đó, bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi hơn nhiều. 

Bước 4

Uống bổ sung vitamin tổng hợp hàng ngày để bổ sung thêm dưỡng chất cho cơ thể. Thiếu dinh dưỡng sẽ làm bạn cảm thấy mệt mỏi, đặc biệt là khi bạn đang có kinh nguyệt. 

Bước 5

Bạn nên tập thể dục mỗi ngày. Bạn có thể đi bộ 30 phút cũng được. Hoặc bạn có thể tập bất cứ bài tập nào, miễn là đứng dậy và di chuyển, điều này sẽ giúp bạn tăng cường năng lượng, giúp bạn ngủ ngon hơn vào ban đêm.

An An H+ (Theo livestrong)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Phụ khoa