Mệt mỏi do đi tàu xe ngày Tết: Làm thế nào để phục hồi?

Đi tàu xe ngày Tết là nguyên nhân khiến nhiều người trở nên mệt mỏi

Muốn không say xe: Hãy điều trị từ trước khi lên tàu, xe

Có nên cho trẻ dùng thuốc chống say xe?

Bằng những cách này chả sợ say tàu xe

Trị say tàu xe chỉ nhờ trà thảo mộc

Rửa mặt hoặc tắm

Cho dù bạn không cảm thấy mệt mỏi sau chặng đường dài ngồi trên máy bay, ô tô nhưng cũng nên tạo điều kiện cho cơ thể được phục hồi năng lượng. Hãy tắm nước ấm, ngâm chân với nước ấm pha muối hoặc đơn giản là rửa mặt giúp thư giãn gân cốt, mạch máu tuần hoàn tốt hơn. Thêm một chút dầu bạc hà hoặc dầu cam vào sữa tắm sẽ vô cùng hữu hiệu.

Ăn uống đầy đủ, uống nhiều nước

Bạn nên tránh những chất béo, khó tiêu sau chuyến đi dài. Hệ tiêu hoá sẽ thường bị đảo lộn trong suốt chuyến đi bởi những đồ ăn lạ, đôi khi không thể đảm bảo cân bằng dinh dưỡng như khi ở nhà. Ngoài ra, cần bổ sung nước để  đánh thức mọi cơ quan trong cơ thể, đây là chìa khoá để nhanh chóng phục hồi, và khiến vẻ ngoài trông căng tràn hơn.

Ngủ bù

Chuyến đi dài khiến cơ thể vô cùng mệt mỏi, cách tốt nhất để phục hồi là bạn hãy cố gắng ngủ một giấc ngắn khoảng 30 - 40 phút. Khi được nghỉ ngơi lúc tỉnh dậy bạn sẽ tỉnh táo hơn nhiều. Bạn cũng nên ghi nhớ rằng không nên ngủ quá lâu nhé, giấc ngủ dài không thể làm bạn khoẻ hơn mà còn làm bạn rơi vào tình trạng mệt mỏi gấp nhiều lần, cần thức dậy và vận động nhẹ nhàng mới có thể hồi phục nhanh.

Vận động cơ thể

Sau chuyến bay dài, bạn nên đi dạo, tập co dãn cơ thường xuyên để cơ thể dẻo dai, linh hoạt, giúp bạn luôn tỉnh táo. Việc duỗi căng cơ sẽ giúp bạn giảm căng thẳng, để có đầu óc được tập trung và cảm thấy thư giãn.

Trần Lưu H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp