Mẹo nướng BBQ ngon

Thực ra, xét trên nhiều phương diện thì nướng thức ăn không tốt chút nào. Vậy sao lại không biến mùa này thành mùa hè đẹp nhất bằng những lựa chọn tốt cho sức khỏe trước khi "nổi lửa"? Sau đây là 5 bí quyết giúp bạn thực hiện điều đó.


Dùng gia vị đúng cách

Nhiệt độ cao khi nướng có thể gây ra các vết cháy sém và hình thành các hợp chất gây ung thư gọi là HCA (heterocyclic amines).

Một nghiên cứutrong năm 2011 đã chứng mình rằng nếu thêm hương thảo hoặc củ nghệ vào thịt hamburger thì tổng lượng HCA sẽ giảm xuống. Những gia vị này không chỉ thêm hương vị cho món ăn mà còn bổ sung các chất chống oxy hóa quý giá có thể ngăn chặn ung thư và làm giảm đau nhức do vận động.

Nướng món tráng miệng

Hầu hết mọi người chỉ muốn thưởng thức những cây kem mát lạnh trong mùa hè nhưng ít ai biết chiếc vỉ nướng cũng có thể cung cấp những món tráng miệng với dinh dưỡng hơn nhiều.

Bạn thử xiên que các loại trái cây như thơm, lê, dâu tây hoặc thậm chí là dưa hấu rồi nướng. Các loại nguyên liệu này vốn đã rất ngon, nhưng nếu muốn, bạn có thể nấu chảy chocolate đen 70% rồi phủ một lớp lên xiên trái cây nướng của mình. Ngon tuyệt!

Chú ý nước sốt nhiều hơn

Bạn nên chọn lựa nước sốt kỹ càng. Các loại nước sốt BBQ trong siêu thị thường chứa lượng đường rất cao. Thay vì các loại nước sốt kể trên, bạn có thể dùng hỗn hợp có lợi cho sức khỏe như dầu, gia vị và giấm. Bạn có thể sáng tạo bằng cách chọn các loại dầu và giấm có mùi thơm như dầu ô liu hương tỏi, húng quế...

Mùa hè sẽ qua mau nên hãy nhanh chóng đốt than và bắt đầu thưởng thức các món nướng có lợi cho sức khỏe và sắc đẹp, bạn nhé.

vanhuong
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp