Người bệnh đái tháo đường làm gì để ngăn ngừa nhiễm trùng đường tiết niệu?

Bệnh đái tháo đường làm tăng gấp đôi nguy cơ nhiễm trùng đường tiết niệu

Mãn kinh sớm làm tăng nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường?

Người mắc bệnh đái tháo đường nên uống loại trà nào?

Béo bụng có nguy cơ cao mắc đái tháo đường type 2

Chỉ 2 lon soda/tuần cũng làm tăng nguy cơ đái tháo đường, đau tim, đột qụy

Uống nhiều chất lỏng

Một mẹo hữu hiệu để ngăn ngừa nhiễm trùng đường tiết niệu là uống nhiều chất lỏng. Việc uống nhiều nước sẽ giúp bạn đào thải các vi khuẩn ra khỏi cơ thể và do đó làm giảm nguy cơ nhiễm trùng. Tuy nhiên, nếu có bất kỳ vấn đề nào về tim, hoặc thận thì bạn cần tham khảo ý kiến ​​bác sỹ trước khi quyết định tăng lượng nước uống mỗi ngày.

Vệ sinh sạch sẽ bộ phận sinh dục

Duy trì vệ sinh bộ phận sinh dục sạch sẽ có thể giảm được nguy cơ nhiễm trùng đường tiết niệu cho người bệnh đái tháo đường. Phụ nữ cần thay băng vệ sinh thường xuyên trong những ngày "đèn đỏ" và sử dụng dung dịch vệ sinh có độ pH cân bằng để ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn gây nhiễm trùng đường tiết niệu.

Không được nhịn tiểu

Bạn không nên nhịn tiểu quá lâu, vì nó không chỉ gây ra sỏi thận, mà còn làm gia tăng nguy cơ nhiễm trùng đường tiết niệu.

Vệ sinh sau khi quan hệ tình dục

Sau khi quan hệ tình dục, bạn cần vệ sinh sạch sẽ để ngăn ngừa vi khuẩn xâm nhập vào bàng quang và gây nhiễm trùng đường tiết niệu. Đó là lý do vì sao sau mỗi lần quan hệ bạn cần đi tắm rửa sạch sẽ.

Tham khảo ý kiến ​​bác sỹ

Tham khảo ý kiến các bác sỹ về tình trạng bệnh đái tháo đường và về các loại thuốc chữa bệnh đái tháo đường. Các bác sỹ sẽ thăm khám và tư vấn cho bạn về cách ngăn ngừa cũng như điều trị tình trạng đái tháo đường và nhiễm trùng đường tiết niệu một cách an toàn.

Kiểm soát đường huyết

Điều đầu tiên và quan trọng nhất mà người bệnh đái tháo đường cần làm để ngăn ngừa nhiễm trùng đường tiết niệu là kiểm soát nồng độ đường trong máu, vì nó có thể dẫn đến nhiễm trùng đường tiết niệu tái phát. Người bệnh đái tháo đường cần tuân thủ chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt và tập thể dục thường xuyên. Bên cạnh đó, họ cũng cần uống thuốc đúng giờ để giảm nguy cơ nhiễm trùng đường tiểu.

Ngoài ra, bạn có thể kết hợp sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc từ các loại thảo mộc khác như: Khổ qua, dây thìa canh, tường thuật, tảo Spirulina... giúp ổn định đường huyết, giảm các nguy cơ biến chứng của bệnh đái tháo đường.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)

Gợi ý sản phẩm thực phẩm chức năng TĐCare giúp ổn định đường huyết, hỗ trợ điều trị đái tháo đường:

Thực phẩm chức năng TĐCARE được kết hợp từ 7 thảo dược quý (Khổ qua, dây thìa canh, tảo spirulina, thương truật, linh chi, sinh địa, hoài sơn) giúp hạ đường huyết, hỗ trợ làm giảm cholesterol máu. TPCN TĐCARE làm giảm chỉ số HbA1c, giảm các nguy cơ biến chứng của bệnh đái tháo đường, phòng bệnh cho các đối tượng có nguy cơ cao.

Vui lòng truy cập www.tdcare.vn hoặc gọi1900 6436 để biết thêm chi tiết.

XNQC: 1102/2015/XNQC-ATTP

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
**Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết