Mẹo kích mọc tóc cho trẻ "trọc đầu"

Nhiều mẹ có nỗi lo chung với mái tóc mỏng dính của con

Trẻ dưới 6 tháng tuổi ngủ ít, tại sao?

Trẻ bị viêm xoang nên ăn uống như thế nào?

Nguyên nhân không ngờ khiến tóc rụng từng mảng, hói đầu

Ngăn rụng tóc nhờ bài thuốc từ ... lá ổi

 Dưới đây là một số mẹo để tóc con mọc nhanh hơn, mẹ có thể tham khảo.

1. Cho con phơi nắng 

Cho con phơi nắng 20 - 30 phút mỗi ngày

Mỗi ngày cho bé tắm nắng khoảng 20 - 30 phút, cho bé mặc quần áo ngắn khi tắm nắng để da bé tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng. Thời gian thích hợp nhất cho con tắm nắng là vào khoảng 7 - 8 giờ sáng vào mùa Hè và 9 - 10 giờ sáng vào mùa Đông, khi đó, tia UV của mặt trời đạt cường độ vừa phải, có thể thúc đẩy sự trao đổi chất. Khoảng thời gian 4 - 5 giờ chiều hàng ngày cũng là thời gian lý tưởng để bé có thể ra ngoài phơi nắng.

Tia UV trong ánh nắng mặt trời có tác dụng giúp thúc đẩy tuần hoàn máu, cải thiện mọc tóc ở trẻ. Vitamin D trong ánh nắng mặt trời lúc này có thể thúc đẩy hấp thu calci, tăng cường thể chất và vôi hóa xương cho trẻ.

2. Thường xuyên chải tóc cho con

Chải đầu thúc đẩy lưu thông máu nuôi tóc

Chải tóc không chỉ giúp tóc bé được gọn gàng mà còn có tác dụng kích thích da đầu và thúc đẩy lưu thông máu đến nuôi tóc. Da đầu của trẻ rất mỏng và nhạy cảm nên mẹ cần tìm những loại lược chải tóc đặc biệt, không góc cạnh, lược cao su đàn hồi để tránh làm xước da đầu bé. 

3. Gội đầu thường xuyên

Gội đầu giữ tóc sạch, giúp kích thích da đầu con khỏe mạnh

trẻ sơ sinh tăng trường rất nhanh nên trong vòng 6 tháng đầu sau sinh, mẹ có thể gội đầu cho con hàng ngày, đặc biệt nếu bé sinh vào mùa Hè, thời tiết nóng. Sau 6 tháng, mẹ nên duy trì cách ngày gội đầu cho bé một lần. Giữ cho tóc sạch sẽ có thể giúp kích thích da đầu khỏe mạnh, qua đó thúc đẩy sự phát triển tóc và tăng trưởng tóc trẻ. Nếu mẹ lười gội đầu cho con, mồ hôi và các chất bẩn tồn đọng trên da đầu trẻ sẽ kích thích, gây ngứa da đầu, xuất hiện mụn nước, và thậm chí nhiễm trùng, làm trẻ khó mọc tóc.

4. Cắt tóc định kỳ cho trẻ

Cắt tóc định kỳ giúp tóc nhanh mọc hơn

Cắt tóc cho trẻ thường xuyên là cách giúp loại bỏ những phần chân tóc khô, xơ, giúp tóc trẻ mọc nhanh hơn và  rậm hơn.

5. Bổ sung các dưỡng chất cần thiết cho tóc

Một số dưỡng chất đặc biệt như calci, sắt, kẽm… có thể ảnh hưởng đến sự phát triển khỏe mạnh của tóc bé. Theo các chuyên gia tư vấn, những em bé ở độ tuổi 6 tháng rất dễ bị thiếu sắt, thiếu máu. Thiếu sắt nghiêm trọng có thể khiến tóc bé trở nên mỏng, màu vàng, không sáng bóng. Thiếu calci sẽ làm chậm tốc độ mọc của tóc.

Mọc tóc và dinh dưỡng là hai vấn đề không thể tách rời. Mẹ cần lưu ý bổ sung một số loại vitamin không thể thiếu cho sự phát triển của tóc bé như: Vitamin A dưỡng ẩm tóc, thúc đẩy lưu thông máu; Vitamin B giúp tóc đen và sáng bóng; Vitamin C có thể thúc đẩy sự hấp thu sắt, ngăn ngừa rụng tóc.

Tuy nhiên, trước khi cho con sử dụng bất kỳ sản phẩm nào, mẹ cũng nên hỏi ý kiến bác sỹ, chuyên gia tư vấn.

Ngoc Hoa H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ