Mẹo hay xử lý mồ hôi tay mùa Đông

Làm gì khi bị ra mồ hôi tay mùa Đông?

Cấp cứu làn da trong thời tiết “mưa tối tăm mặt mũi”

Chọn áo mưa cho người bị tăng tiết mồ hôi, ra mồ hôi nhiều

Giải cứu người bị tăng tiết mồ hôi trong mùa mưa

Đâu là những nguyên nhân gây tăng tiết mồ hôi?

Đổ mồ hôi tay mùa Đông do chứng tăng tiết mồ hôi (hyperhidrosis) gây ra rất nhiều phiền phức cho khổ chủ. Để hạn chế tình trạng ra quá nhiều mồ hôi tay, bạn có thể áp dụng một trong những mẹo đơn giản sau:

Phấn rôm trẻ em

Cách làm rất dễ dàng: Bạn chỉ cần chọn một thương hiệu bột phấn rôm trẻ em uy tín, rắc lên 2 lòng bàn tay rồi chà xát. Bột phấn rôm có thể hấp thụ độ ẩm khiến lòng bàn tay bạn không bị đổ mồ hôi nhiều. Nó cũng có thể vô hiệu hóa bất kỳ mùi hôi nào có thể nảy sinh.

Phấn rôm trẻ em giúp giảm ra mồ hôi tay mùa Đông

Chất chống mồ hôi (Antiperspirant)

Tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng của mồ hôi tay mùa Đông, bạn có thể chọn riêng loại chất chống mồ hôi được thiết kế riêng cho bàn tay. Nó có thể ngăn chặn tạm thời việc cơ thể tiết mồ hôi. Tuy nhiên, bạn chỉ nên sử dụng chất chống mồ hôi vào ban đêm. Vì nó cần một thời gian dài để hấp thu vào lỗ chân lông. Trong khi đó, nếu bạn sử dụng tay quá nhiều hoặc nhúng tay vào nước ngay khi vừa bôi chất chống mồ hôi thì sẽ làm giảm hiệu quả của chất này.

Chất khử trùng tay tự nhiên

Đây là phương pháp tạm thời giúp làm khô da tay, từ đó loại bỏ mồ hôi. Bạn có thể chọn mua các sản phẩm chất khử trùng tay thương mại hoặc làm tại nhà theo công thức: Trộn 10 giọt tinh dầu oải hương, 30 giọt tinh dầu tràm trà, 225gr gel lô hội nguyên chất, một thìa cà phê rượu vodka và 1 thìa cà phê vitamin E. Cho hỗn hợp này vào lọ thủy tinh và dùng khi cần thiết.

Rửa tay thường xuyên cũng giúp giảm đổ mồ hôi tay mùa Đông

Giấm táo

Giấm táo giúp cân bằng độ pH trong cơ thể. Nó cũng hoạt động như một chất làm se tự nhiên, giúp siết chặt các lỗ chân lông và giảm đổ mồ hôi tay mùa Đông. Bạn chỉ cần rửa tay trong hỗn hợp giấm táo và nước.

Baking soda

Với tính kiềm nổi trội, baking soda là một trong những biện pháp giúp mồ hôi bốc hơi nhanh và rẻ tiền nhất. Bạn chỉ cần cho 2 thìa canh baking soda vào một bát nước ấm và khuấy. Ngâm tay trong đó 15 phút rồi lau khô.

Cây xô thơm

Nhờ giàu magne và vitamin B, xô thơm có thể giúp ngăn ngừa hoạt động của tuyến mồ hôi. Các thuộc tính làm se của nó cũng giúp loại bỏ dầu và mồ hôi trên da. Bạn chỉ cần uống 1 cốc trà xô thơm hoặc ngâm tay trong nước xô thơm mỗi ngày. Để chuẩn bị nước ngâm tay từ cây xô thơm, bạn có thể làm theo cách: Đun sôi nước và lá xô thơm hoặc túi trà trong 15 phút rồi để nguội; Ngâm tay trong hỗn hợp đó khoảng 30 phút, lặp lại 3 lần mỗi ngày.

Sử dụng thảo dược

Việc sử dụng thảo dược để trị bệnh mồ hôi nhiều nói chung và đổ mồ hôi tay mùa Đông nói riêng được các chuyên gia sức khỏe hàng đầu khuyến cáo. Hãy tham vấn bác sỹ, dược sỹ để lựa chọn loại thảo dược hoặc thực phẩm chức năng chứa thảo dược tự nhiên như Thiên môn đông và Sơn thù du để giảm mồ hôi tay, chân hoặc nhiều vị trí khác.

Biết Tuốt H+

Gợi ý: Thực phẩm chức năng Hòa Hãn Linh giúp hỗ trợ điều trị chứng ra mồ hôi nhiều


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bệnh thường gặp