Mẹo loại bỏ mùi hôi miệng ngay lập tức

Hơi thở có mùi không chỉ làm bạn khó chịu mà còn làm mất tự tin trong giao tiếp

8 cách “đánh bay” mùi hôi miệng

Mẹo loại bỏ mùi hôi khó chịu gian bếp

Khử mùi hôi miệng do tỏi bằng thực phẩm

Phát hiện xe khách chở hơn 1 tấn nội tạng bốc mùi hôi thối

Hầu hết hơi thở hôi xuất phát từ vi khuẩn ẩn trong lưỡi, họng và amidan tạo ra các hợp chất lưu huỳnh dễ bay hơi có mùi khó chịu. Thực phẩm giàu protein, thức ăn có đường, hút thuốc lá, và thậm chí cả sữa cũng là thủ phạm của bệnh này.

1. Đừng che dấu bằng những sản phẩm tạo mùi

Điều đầu tiên bạn nên biết là kẹo cao su, nước súc miệng, thuốc xịt, và bạc hà chỉ khắc phục tạm thời. Chúng chủ yếu chỉ dùng để che giấu mùi hôi chứ không giải quyết tận gốc của vấn đề.

Kẹo cao su, nước súc miệng, thuốc xịt, và bạc hà có thể khắc phục tạm thời mùi hôi khó chịu này

Loại nước súc miệng kết hợp với các hợp chất trong miệng cũng tạo ra các hóa chất gây ung thư. Nước súc miệng cũng làm suy yếu các tế bào trong miệng. Đôi khi, nước súc miệng còn gây khô miệng và làm gia tăng vi khuẩn gây bệnh. 

2. Nên vệ sinh răng miệng thật sạch

Bạn nên đánh răng và dùng chỉ nha khoa hàng ngày. Sử dụng kem đánh răng tự nhiên bất cứ khi nào có thể để tránh florua, hương liệu nhân tạo, chất ngọt, và các chất phụ gia nguy hiểm khác. Chải lưỡi của bạn để loại bỏ vi khuẩn của thực phẩm để loại bỏ nguyên nhân gây hôi miệng.

3. Tránh những thực phẩm để lại mùi

Nên tránh những thực phẩm, gia vị gây hôi miệng như hành, tỏi, thức ăn cay

Nên tránh các thức ăn gây hôi miệng cho bạn như tỏi, hành, và thức ăn cay. Kẹo, sữa và ngũ cốc cũng có thể là một vấn đề đối với nhiều người. 

4. Các loại lá xanh

Chất diệp lục là một chất giải độc mạnh, làm sạch và loại bỏ mùi hôi

Chất diệp lục là một chất giải độc mạnh, làm sạch và loại bỏ mùi hôi. Loại thảo mộc như bạc hà, mùi tây chứa nhiều chất diệp lục cùng với các loại tinh dầu có mùi tươi mát. Nhai một vài lá sau bữa ăn hay bất cứ lúc nào bạn cần làm sạch miệng.

Các sợi xơ trong rau củ giống như chiếc bàn chải trong miệng khi bạn nhai giúp loại bỏ các mảng bám và vi khuẩn, và loại bỏ chất thải trong hệ thống tiêu hóa. Chất xơ luôn cần cho chế độ ăn uống của bạn để giảm bớt hơi thở hôi, mùi cơ thể, và các vấn đề tiêu hóa.

5. Chanh

Chanh giúp làm giảm bớt mùi của hành tây và tỏi. Chanh và các loại trái cây có múi khác cũng kích thích tiết nước bọt để giúp cơ thể rửa trôi vi khuẩn và thức ăn.

Chanh giúp làm giảm bớt mùi của hành tây và tỏi

6. Uống đủ nước

Nước vô cùng quan trọng đối với cơ thể. Uống thật nhiều nước sạch để giữ cho cơ thể đủ nước, sản xuất ra nước bọt, và loại bỏ những thứ bám xung quanh miệng. Khô miệng khiến vi khuẩn có cơ hội phát triển.

7. Dùng các loại thảo mộc có chứa tinh dầu thơm

Các loại thảo mộc như thì là, hồi, cây xô thơm, bạc hà, đinh hương có thể giúp hơi thở tươi mới, kích thích tuyến nước bọt và tiêu diệt vi khuẩn. Bạn hãy nhai hạt cây thì là, cây xô thơm, bạc hà, hoặc hoa hồi sau bữa ăn. Đinh hương có thể coi là loại trà hoặc nước súc miệng rất tốt làm hơi thở tươi mát, tiêu diệt vi khuẩn, và thậm chí chống đau răng.

8. Giấm táo

Giấm táo cũng là một loại nước súc miệng tốt có thể tiêu diệt mùi hôi. Trộn một muỗng cà phê giấm này với một ly nước dùng để súc miệng. Giấm rượu táo cũng làm tan sỏi amidan nơi ẩn chứa nhiều vi khuẩn nặng mùi.

9. Tinh dầu

Súc miệng hàng ngày bằng tinh dầu bạc hà giúp tiêu diệt vi khuẩn và cho bạn hơi thở thơm tho

Dầu cây trà và tinh dầu bạc hà cũng có thể được thêm vào nước và dùng súc miệng hàng ngày giúp tiêu diệt vi khuẩn và cho bạn hơi thở thơm tho.

10. Soda

Baking soda là một chất khử mùi rất tốt hay dùng trong tủ lạnh để giữ cho thực phẩm có mùi tự nhiên. Hãy dùng nó như kem đánh răng với một giọt bạc hà, dầu cây trà, dầu chanh. Trộn một chút với nước và sử dụng nó như là một loại nước súc miệng và hơi thở của bạn nhanh chóng được cải thiện.

11. Nạp đủ vitamin

Cuối cùng, hãy chắc chắn rằng cơ thể bạn nhận được đủ vitamin. Những vitamin cung cấp năng lượng là một phần quan trọng của sự trao đổi chất và tiêu hóa. Sự thiếu hụt có thể dễ dàng gây ra chứng hôi miệng.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp