Mẹo hay đánh tan cơn buồn ngủ cho dân văn phòng

Buồn ngủ khi đang làm việc không phải là vấn đề xa lạ với dân công sở

Làm thế nào để hết buồn ngủ?

Tuyệt chiêu xóa tan cơn buồn ngủ chỉ trong nháy mắt

Buồn ngủ thường xuyên là bệnh gì?

Buồn ngủ cả ngày không rõ nguyên nhân: Bệnh đấy!

Đứng dậy và đi bộ xung quanh văn phòng

Đứng dậy và đi bộ xung quanh văn phòng sẽ giúp cung cấp oxy tới tĩnh mạch, não bộ và cơ bắp của bạn. Nếu bạn làm việc tại bàn, hãy cố gắng thường xuyên đứng dậy và đi lại. Hãy đi bộ tới quán hoặc đứng ăn trưa sẽ giúp ích rất nhiều cho sức khỏe.

Ngủ trưa

Hãy cố gắng ngủ trưa từ 5 - 25 phút để tạo năng lượng cho giờ làm việc buổi chiều. 

Uống trà hoặc cà phê

Một tách trà hoặc tách cà phê sẽ giúp bạn tỉnh táo hơn và chống lại cơn buồn ngủ khi làm việc. Tuy nhiên cách này sẽ không có tác dụng với những người nào lạm dụng nó. Uống quá nhiều thì dần dần chất kích thích này sẽ giảm dần tác dụng.

Giảm nhiệt độ phòng

Nhiệt độ trong phòng ấm áp sẽ khiến cơ thể “buồn ngủ”. Cách duy nhất lúc này là giảm nhiệt độ hoặc mở cửa sổ nếu có thể để luồng không khí bên ngoài “đánh thức” trí não.

Thư giãn cho đôi mắt

Nhìn liên tục và cố định trên màn hình máy tính có thể gây mỏi mắt và buồn ngủ. Thỉnh thoảng, bạn cần tránh xa màn hình khoảng một vài phút để đôi mắt được thư giãn và tránh mệt mỏi. 

Những người bị chứng trầm cảm có tỷ lệ buồn ngủ ban ngày gấp 3 lần so với những người bình thường. Những người mắc bệnh tiểu đường, tỷ lệ buồn ngủ ngày cao hơn 2 lần so với những người bình thường.

Ăn đồ ngọt

Bạn không thể tập trung làm việc có thể do năng lượng của bạn bị “cạn kiệt”, vì thế, ăn một chút gì đó, đặc biệt là đồ ngọt có thể giúp bạn bổ sung năng lượng kịp thời và tiếp tục làm việc. Đặc biệt, bạn nên chọn các loại đồ ăn làm từ tinh bột như bánh mỳ hoặc các loại bánh nướng bởi chúng là những nguồn năng lượng thực sự giúp bạn no lâu.

Nghe nhạc

Âm nhạc là liệu pháp tinh thần hiệu quả giúp bạn vượt qua cảm giác uể oải và buồn ngủ ở nơi làm việc. Nghe nhạc có thể giúp bạn tăng hưng phấn và giảm căng thẳng ngang với việc tập thể dục. Vì thế, để thoát khỏi những cơn buồn ngủ đáng ghét, hãy chọn một giai điệu bạn thực sự thích thú nhất và muốn hát ra thành lời một cách tự nhiên nhất, sảng khoái nhất.

Rửa mặt bằng nước lạnh

Khi cơn buồn ngủ ập đến, bạn có thể dùng nước lạnh rửa mặt và nhẹ nhàng masage da mặt. Cách này vừa giúp bảo vệ làn da vừa khiến tinh thần tỉnh táo.

Tham khảo ý kiến của bác sỹ

Khi bạn cảm thấy không thể cải thiện việc buồn ngủ trong giờ làm việc, hãy tham khảo ý kiến của bác sỹ. Có thể bạn đã mắc phải chứng rối loạn giấc ngủ hoặc bệnh trầm cảm, đái tháo đường, béo phì...

Huyền Thương H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp