Mẹo hay thổi bay “viêm cánh”

Viêm cánh đã trở thành nỗi ám ảnh của nhiều người

6 thực phẩm khử mùi thuốc lá hiệu quả

6 thực phẩm khử mùi thuốc lá hiệu quả

Dùng sản phẩm khử mùi thế nào cho đúng cách?

Cảnh giác với thuốc xịt khử mùi

Mùi khó chịu của chứng “viêm cánh” xuất phát từ tuyến apocrine dưới vùng nách, đây là tuyến nhờn, sinh ra các acid béo tự do, rượu và một lượng cholesterol cùng este của nó. Khi các vi khuẩn phân hủy các acid béo và các chất hữu cơ do tuyến này sản sinh, sẽ tạo thành những chất có mùi rất khó ưa.

“Viêm cánh” không phải là bệnh nguy hiểm. Nếu bị nhẹ, chỉ cần thường xuyên vệ sinh vùng nách là được. Ngoài việc vệ sinh sạch sẽ, lựa chọn trang phục thoáng máy, thấm mồ hôi bạn có thể áp dụng một số cách đơn giản sau để hạn chế mùi ở nách.

Trầu không

Bên cạnh những tác dụng như chữa đau lưng, chống viêm, đau họng, lá trầu với tính khử trùng, sát khuẩn còn là một giải pháp tốt cho việc khử mùi khi bạn bị “viêm cánh”. Cần chọn lá trầu không bánh tẻ (lá không non mà cũng không già quá), rửa sạch, lau cho ráo nước.  Sau khi tắm xong, lấy lá này vò nát, chà vào vùng dưới cánh tay. Làm đều đặn ngày một lần là được.

Trầu không là "giải pháp" tốt giúp khử mùi cơ thể

Gừng tươi

Gừng tươi chứa tình dầu và chất cay – những chất ức chế quá trình ra mồ hôi, làm nách khô thoáng và hạn chế mùi hôi. Bạn có thể chọn một củ gừng già, rửa sạch rồi ép nước bôi vào vùng nách ngày vài lần. Trước khi bôi cần vệ sinh vùng nách sạch sẽ. 

Củ cải

Hỗn hợp nước ép củ cả và glycerine được khá nhiều người lựa chọn để trị bệnh “viêm cánh”. Có thể thấm hỗn hợp này vào bông gòn rồi xoa trực tiếp lên vùng nách. Ngòa ra, bạn cũng có thể cho hỗn hợp này vào chai có vòi dạng xịt và xịt trực tiếp lên nách.

Gừng tươi + bột long não

 Dùng gừng đã được tán nhỏ trộn với nửa viên long não thành bột mịn. Xoa hỗn hợp bột này vào nách mỗi ngày 2 lần sau khi tắm xong sẽ giúp khử mùi hiệu quả. Tuy nhiên, mùi của long não khá hắc và khó chịu, bởi vậy, hãy cân nhắc khi sử dụng phương pháp này nhé!

Chanh

Chanh có tác dụng hạn chế mồ hôi và khử mùi cơ thể rất hiệu quả. Sau khi tắm, bạn có thể lấy vài lát chanh xắt mỏng chà lên vùng nách. Tuy nhiên, cách này không nên thực hiên trong thời gian dài vì nếu quá lạm dụng, acid trong chanh sẽ vào mòn bề mặt da, làm vùng da dưới nách bị tổn thương.

Cơm nóng

Cách làm: Bạn nấu cơm nóng, đợi khi cơm chín, bạn vo cơm thành hai nắm nhỏ và lăn đều trên nách đến khi cơm nguội thì bạn có thể bỏ ra ngoài.

Nhưng cũng cần lưu ý với bạn đó là trước khi thực hiện cách điều trị hôi nách bằng cơm nóng, bạn nên vệ sinh sạch sẽ vùng nách. Đây là phương pháp chữa trị "viêm cánh" rất đơn giản và dễ làm nhưng cần thực hiện thường xuyên và kiên trì. 

Những mẹo vặt kể trên không chỉ đòi hỏi bạn phải áp dụng thường xuyên mỗi ngày mà còn rất tốn thời gian không thích hợp với những người bận rộn. Hiện nay một phương pháp mới được nhiều người “bị viêm cánh” sử dụng là sử dụng các loại thực phẩm bổ sung, giúp hỗ trợ điều trị bệnh tăng tiết mồ hôi. Thực phẩm chức năng sẽ đem lại hiệu quả lâu dài, an toàn với người bệnh và không gây tác dụng phụ. 

Huyền Thương H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp