Mẹo "thổi bay" mùi hôi chân khó chịu

Mùi hôi chân khó chịu là nguyên nhân khiến bạn mất tự tin và khó chịu

"Tam giác vàng" viêm nhiễm và có mùi hôi: Muốn trị phải tìm đúng nguyên nhân!

5 cách giúp đôi chân thơm tho

Giải đáp chuyện “vùng kín có mùi hôi”

Hơi thở có mùi lạ - coi chừng bệnh nguy hiểm!

1. Vệ sinh sạch sẽ

Một trong những bước căn bản để ngăn mùi hôi chân khó chịu là loại bỏ những vi khuẩn bám trên đôi chân bạn. Việc này được thực hiện đơn giản bằng cách rửa chân sạch sẽ mỗi khi đi đâu đó về và trước khi đi ngủ.

2. Đi tất cotton

Chất liệu cotton thông thoáng tốt sẽ giữ cho đôi chân bạn không bị ẩm và bốc mùi. Đồng thời nó còn thấm hút mồ hôi hiệu quả và ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn gây mùi.

3. Miếng hút mùi

Bạn có thể tìm kiếm các miếng hút mồ hôi chân làm từ than hoặc các chất liệu thấm hút khác được bán trên thị trường. Đặt miếng hút mùi này vào trong tất để ngăn mồ hôi và mùi khó chịu.

4. Vệ sinh giày sạch sẽ

Bạn đừng quên cọ giày sạch sẽ và phơi khô hoàn toàn trước khi đi. Các vi khuẩn, nấm sẽ bị tiêu diệt dưới ánh nắng mặt trời giúp ngăn ngừa mùi hôi chân.

5. Hạn chế đi giày da

Chất liệu da có đặc tính giữ độ ẩm bên trong bởi chúng không có khả năng thông khí. Hãy lựa chọn các đôi giày có khả năng thông khí hiệu quả giúp bạn không ra mồ hôi chân trong những ngày hè nóng bức.

6. Dùng bột nổi

Bột nổi có tác dụng tiêu diệt vi khuẩn và ngăn ngừa đổ mồ hôi. Bạn chỉ cần pha một thìa canh bột nổi vào chậu nước, ngâm chân vào nước pha bột nổi trong vòng 20 phút trước khi đi ngủ. Lặp lại việc này ít nhất trong vòng 2 tuần. Đồng thời, bạn có thể rắc một chút bột nổi lên chân trước khi đi tất.

7. Muối

Muối có thể làm sạch và loại bỏ các vi khuẩn bám trên đôi chân rất hiệu quả. Pha 2 thìa canh vào một chậu nước ấm và ngâm chân trong vòng 15 phút. Bạn cũng có thể rắc muối lên chân để ngăn ngừa mùi hôi khó chịu.

8. Trà đen

Trà đen rất giàu acid tannic có lợi ích tiêu diệt vi khuẩn và se khít lỗ chân lông để ngăn ngừa đổ mồ hôi. Bạn hãy pha trà đen với nước thật đặc rồi thêm một thìa canh muối rồi ngâm chân vào dung dịch trên trong vòng nửa tiếng. Đây là liệu pháp trị mùi hôi chân hiệu quả mà đơn giản bạn có thể thực hiện tại nhà.

9. Giấm

 Với tính acid, giấm có thể ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn. Pha loãng một chén giấm trong nửa chậu nước ấm rồi ngâm chân vào đó trong vòng 15 phút. Bạn hãy thực hiện việc này trước khi đi ngủ hàng ngày trong vòng hai tuần.

10. Gừng

Bạn có thể đun sôi gừng với nước trong vòng 30 phút để tinh chất gừng được chiết xuất ra. Pha loãng dung dịch này với nửa chậu nước rồi ngâm chân trong nửa giờ để loại bỏ mồ hôi chân.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp