Những cách giúp bạn đối phó với tình trạng ngáp ngủ liên tục

Những cách chữa bệnh ngáp nhiều đơn giản và hiệu quả

Ngáp nhiều, ngủ nhiều - dấu hiệu bệnh?

Hướng dẫn chi tiết về mỹ phẩm organic

Vitamin C - niềm hy vọng mới trong điều trị bệnh bạch cầu

Ăn chay có an toàn với trẻ em?

Hít thở sâu

Mức oxy thấp trong cơ thể có thể dẫn đến tình trạng ngáp quá nhiều. Do đó, hãy hít thở sâu vài lần khi liên tục ngáp ngắn ngáp dài. Hãy hít bằng mũi và thở ra bằng miệng để có thể cung cấp thêm oxy cho cơ thể.

Xem một video vui nhộn

Việc xem một video vui nhộn sẽ khiến bạn phải cười. Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Applied and Basic Medical Research, nụ cười có thể giúp bạn ngừng ngáp ngay lập tức và bạn sẽ cảm thấy tỉnh táo hơn.

Uống trà đá hoặc cà phê đá

Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Frontiers in Evolutionary Neuroscience, làm mát nhiệt độ cơ thể có thể giúp ức chế tình trạng ngáp. Do đó, bạn có thể uống một cốc trà đá hoặc một tác cà phê đá hoặc đơn giản chỉ là một cốc nước đá lạnh sẽ giúp bạn hết ngáp và tỉnh táo hơn.

Bật điều hòa

Bạn cũng cần giữ cho môi trường làm việc luôn được mát mẻ để đảm bảo không gặp phải tình trạng ngáp ngắn ngáp dài. Nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Frontiers in Evolutionary Neuroscience, chúng ta có khả năng ngáp nhiều ở những môi trường có nhiệt độ cao.

Đắp đá lạnh

Bạn cũng có thể dùng một miếng vải để bọc vài viên đá lạnh rồi đặt lên trên trán trong khoảng 1 - 2 phút để làm giảm tình trạng ngáp liên tục.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp