Mẹo bảo quản bánh mì và pho mát thơm ngon như mới mua

Bảo quản bánh mì và pho mát cũng cần phải có bí quyết!

Không bao giờ thiếu rau thơm nếu bạn biết bí quyết này

Tiết kiệm bội tiền nhờ bảo quản rau củ đúng cách

Bảo quản thịt cá: Chỉ nhét vào tủ lạnh là xong?

Chế phẩm probiotics có phải bảo quản lạnh?

Nếu bạn mua pho mát với lượng vừa phải và định dùng hết trong 1 - 2 ngày thì bạn không cần phải cất chúng trong tủ lạnh mà có thể để ở nhiệt độ phòng. Chỉ nên cất pho mát trong ngăn mát của tủ lạnh, không nên mua nhiều và cất trong ngăn đá sẽ làm giảm chất lượng và mùi vị của pho mát.

Khi cất pho mát, không nên dùng màng bọc thực phẩm để bọc chặt, gói lỏng giúp chúng tiếp tục có được thêm hương vị hấp dẫn hơn. Pho mát càng cứng thì càng có thể giữ được lâu hơn. Riêng đối với pho mát xanh (blue cheese) có chứa các vi khuẩn và có thể dễ dàng truyền sang các loại thực phẩm khác nên tốt nhất nên có một ngăn nhỏ dành riêng cho pho mát xanh trong tủ lạnh.

Miếng pho mát nếu để một thời gian mà bị mốc phía ngoài thì bạn đừng vội vứt bỏ, hãy cắt bỏ một lớp khoảng 1,5cm và tiếp tục dùng phần bên trong nhé - điều này hoàn toàn vô hại đối với sức khỏe của bạn.

Còn đối với bảo quản bánh mì, nếu bạn cần phải giữ lâu, hãy cho bánh vào trong những túi nilon bọc kín rồi để vào ngăn đá tủ lạnh. Đảm bảo bánh mì của bạn vẫn rất thơm ngon khi nướng lại.

Để bánh mì giữ được độ giòn lâu thì khi mua bánh mì nóng hổi từ lò về, bạn hãy cho bánh vào túi nilon cùng với vài cọng rau cần (rau cần sẽ giữ cho bánh mì của bạn giòn trong ít nhất 1 ngày).

Biết Tuốt H+ (Theo AD)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng