Probiotics: Món quà thiết thực cho trẻ

Bổ sung probiotics (men vi sinh) là điều cần thiết trong chế độ ăn uống của trẻ em hiện đại

10 thực phẩm giàu probiotic hàng đầu cho trẻ

Probiotics giúp giảm viêm mũi dị ứng theo mùa

Kem lợi khuẩn: Giải pháp chống sâu răng vừa tiện vừa… ngon

Probiotic: Tiêu hóa khỏe - Trẻ lớn nhanh

Probiotics là những vi sinh vật "thân thiện” sống ở trong ruột. Probiotics đa số là vi khuẩn nhưng cũng có một phần không nhỏ là nấm men. Các vi khuẩn thường đến từ hai nhóm là Lactobacillus và Bifidobacterium. Trong mỗi nhóm, lại có rất nhiều loài và chủng khác nhau.

“Ở trẻ em khỏe mạnh và thậm chí là cả trẻ sơ sinh, probiotics nói chung là an toàn”, Dan W. Thomas - Giáo sư Nhi khoa lâm sàng tại Phòng khám Nhi Keck thuộc Đại học Nam California ở Los Angeles cho biết. Tuy nhiên, ở một số trường hợp hiếm, chẳng hạn như trẻ có hệ thống miễn dịch bị tổn hại, đang sử dụng các thiết bị cấy ghép như ống thông lọc máu, trẻ sơ sinh cực non thì việc bổ sung probiotics có thể không phù hợp.

Theo Thomas, dùng kháng sinh phổ rộng không chỉ tiêu diệt các vi khuẩn có hại đang gây bệnh cho con của bạn mà cũng giết chết các loại vi khuẩn tốt giữ cho hệ tiêu hóa hoạt động một cách trơn tru. Vì vậy, đối với sức khỏe của trẻ, probiotics thường được sử dụng để rút ngắn thời gian điều trị và phòng ngừa các bệnh về dạ dày (bao gồm cả việc đi kèm với uống thuốc kháng sinh).

Probiotics là những vi sinh vật "thân thiện” sống ở trong ruột

TS. Thomas cho biết, probiotics có thể giúp ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị: Bệnh eczema, dị ứng ở trẻ em; Hội chứng ruột kích thích hoặc viêm đại tràng; Cảm lạnh; Nhiễm trùng âm đạo ở bé gái và viêm ruột hoại tử (tổn thương đường ruột nghiêm trọng ở trẻ sinh non). Tuy nhiên, Michael Steiner - Giám đốc Y tế của Phòng khám nhi tại Bệnh viện Trẻ em Bắc Carolina ở Chapel Hill lưu ý, các tác dụng trên phải phụ thuộc vào đúng loài và chủng của probiotics.

Probiotics tồn tại trong các loại thực phẩm được lên men như sữa chua, dưa bắp cải muối, kim chi… Thế nhưng để cung cấp cho trẻ đầy đủ các loài và chủng probiotics cần thiết, bạn cần cho trẻ tiêu thụ probiotics dưới dạng thực phẩm bổ sung bởi chúng đã được kiểm nghiệm và chọn lọc bởi các nghiên cứu lâm sàng như: Bacillus, Lactobacillus GG (LGG), nấm men thuộc họ Saccharomycetaceae…

Để tăng cường hiệu quả kháng sinh khi trẻ bị tiêu chảy do virus, cá nhân Michael Steiner đề nghị, trẻ em nên sử dụng thực phẩm bổ sung có chứa Lactobacillus GG. "Ở những tình huống và một số điều kiện y tế nghiêm trọng, tôi nghĩ rằng các quyết định về việc sử dụng probiotics cho trẻ em nên thảo luận với bác sỹ. Ngoài ra, khi bổ sung probiotics cho trẻ, bạn cần kiểm tra nhãn xem hạn sử dụng sản phẩm và hướng dẫn bảo quản bởi một số probiotics cần phải được làm lạnh", Michael Steiner nói.

M. Hiếu H+ (Theo Everyday)

Cốm vi sinh Bio-acimin Gold là sản phẩm bổ sung nhiều dưỡng chất cho trẻ với nền tảng là các probiotic (được gọi là men vi sinh) kết hợp vitamin, acid amin và các dưỡng chất cần thiết cho trẻ nhỏ.
Công dụng: Giúp phòng và hỗ trợ điều trị rối loạn tiêu hóa; Kích thích ăn ngon; Tăng cường khả năng hấp thu; Tăng cường sức đề kháng; Hỗ trợ phát triển trí não.

Giấy xác nhận nội dung quảng cáo: Số 1114/2015/XNQC-ATTP
* Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ