Mẹ nhiễm virus herpes có được cho con bú không?

Virus herpes rất dễ lây từ mẹ sang bé

Cho trẻ bú mẹ như thế nào là đúng?

Trẻ bú mẹ phát triển ngôn ngữ tốt hơn

Trẻ bú mẹ ít nguy cơ tự kỷ

Herpes sinh dục và những dấu hiệu thường gặp

Chào bạn!

Herpes là một loại bệnh lây truyền qua đường tình dục bởi một loại virus có tên là HSV - Herpes simplex virus. Có 2 loại virus Herpes: HSV-1 (Herpes simplex virus loại 1); HSV-2 (Herpes simplex virus loại 2). HSV-1 thường gây bệnh ở da, niêm mạc, phần trên cơ thể như mắt, mũi, miệng. HSV-2 gây bệnh ở da, niêm mạc bộ phận sinh dục. 

Phụ nữ nhiễm herpes sinh dục có thể cho con bú mà không truyền sang con. Virus herpes không thể truyền sang cho trẻ qua đường bú sữa mẹ. Tuy nhiên trẻ có thể bị bệnh khi chạm vào vết loét, rộp trên người mẹ.

Ngoài ra, nếu mẹ có vết loét herpes trên ngực thì không nên cho con bú. Thay vào đó, hãy vắt sữa cho trẻ uống và phải đảm bảo dụng cụ vắt sữa không được chạm vào vết loét trên ngực mẹ, cũng như luôn rửa tay sạch trước khi vắt sữa.

Cách tốt nhất để tránh nguy cơ lây nhiễm cho bé là bạn hãy đi khám ngay khi thấy có những dấu hiệu của bệnh, bác sỹ sẽ chẩn đoán và điều trị kịp thời cho bạn.

Chúc bạn và gia đình luôn khỏe mạnh!

Bác sỹ Võ Thị Bạch Sương - Giảng viên Bộ môn Da liễu, Trường Đại học Y Dược TP.HCM

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị