Mẹ nên làm gì để bé có bụng khỏe tự nhiên?

Hệ tiêu hóa khỏe mạnh là yếu tố quan trọng giúp bé ăn ngon và mau lớn

Muốn tập luyện thể dục thể thao hiệu quả, hãy bổ sung probiotics

5 thực phẩm giúp bổ sung probiotics tự nhiên và tăng cường miễn dịch

Công dụng giảm táo bón của probiotics

Lợi ích của probiotics đối với trẻ em

“Thần chú” thực hay chỉ là chuyện cổ tích?

Thật dễ hiểu nỗi hoài nghi của người mẹ với tình trạng thông tin nuôi con lộn xộn, đúng sai đảo điên như hiện nay. Vì thế, trước tiên hãy xem xét cơ sở khoa học của “thần chú”.

Thế nào là bụng khỏe? Đó phải là một hệ tiêu hóa khỏe mạnh với các cơ quan chức năng hoạt động nhịp nhàng, đúng phận sự; có hệ vi sinh vật đường ruột cân bằng, trong đó các lợi khuẩn (vi khuẩn có lợi) hoạt động tốt.

Hệ tiêu hóa không tốt là nguyên nhân cốt lõi khiến bé biếng ăn

Lợi khuẩn có vai trò cực kỳ quan trọng với hệ tiêu hóa của bé. Lợi khuẩn phá vỡ thực phẩm ăn vào, cung cấp nguồn năng lượng cho tế bào trong ruột, giúp nhu động ruột hoạt động trơn tru, kích thích enzym tiêu hóa, tăng cường hấp thu chất dinh dưỡng. Nhờ lợi khuẩn, dinh dưỡng được chuyển hóa nhanh, bé được cung cấp năng lượng tốt. Vì vậy, bé khỏe mạnh, tinh thần phấn chấn, hoạt động nhiều, nhanh đói, thèm ăn. Kết quả là bé ăn nhiều, ngon miệng hơn.

Không chỉ thế, lợi khuẩn còn là một phần của hệ thống miễn dịch, ngăn ngừa nhiễm trùng, đóng một vai trò như “vệ binh” ngăn vi khuẩn có hại xâm nhập, ức chế sự phát triển của hại khuẩn trong đường ruột – vốn là một trong những nguyên nhân gây ra đầy bụng, khó tiêu, tiêu chảy, táo bón, phân sống... Khi bé không bị chướng bụng, đi vệ sinh suôn sẻ, cảm giác sợ hãi trước bữa ăn dần biến mất; từ đó bé sẽ ăn thoải mái hơn, ngon lành hơn.

Vì vậy, bé ăn ngon là kết quả từ nhiều quá trình; mà điểm bắt đầu là một hệ tiêu hóa khỏe mạnh.

Muốn bụng bé khỏe tự nhiên, mẹ phải làm sao?

Để bụng bé khỏe tự nhiên, mẹ cần quan tâm tới việc bổ sung lợi khuẩn để giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt. Cách bổ sung lợi khuẩn dễ dàng, an toàn nhất cho bé là dùng chế phẩm Men vi sinh.

Trong các dòng sản phẩm Men vi sinh, mẹ hãy ưu tiên chọn nhãn hiệu có 3 chủng men tên Lactobacillus acidophilus, Bacillus subtilis và Streptococcus. Vì 3 chủng này giống với những lợi khuẩn tự nhiên thường trú trong đường ruột của bé. Hơn nữa, chúng cũng có khả năng tồn tại cao, không bị môi trường axit trong dạ dày phá hủy, bám dính vào niêm mạc ruột, giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa lâu dài hơn.

Bên cạnh đó, rèn luyện cho bé thói quen ăn uống khoa học sẽ hỗ trợ bé ngày càng “khỏe bụng hơn”. Mẹ cần tập cho bé ăn đúng giờ đúng bữa, không ăn quá nhanh, quá nhiều; ăn tập trung, không vui chơi, coi tivi, điện thoại để giúp các cơ quan hệ tiêu hóa hoạt động nhịp nhàng.

Bổ sung Men vi sinh phù hợp giúp bé bụng khỏe, ăn ngon

“Thần chú” Bụng khỏe, bé sẽ ăn ngon! sẽ phát huy tác dụng tối đa nhờ tình yêu của mẹ. Men vi sinh nào tốt, mẹ sẽ biết khi để tâm tìm kiếm. Bụng bé yếu, mẹ sẽ rõ khi cởi tã mỗi sáng. Bụng khỏe, mẹ sẽ hiểu khi thấy bé chạy nhảy lúc chiều hôm. Và điều mẹ mong muốn hơn tất cả là bé không còn biếng ăn; chỉ cần bé ăn ngon ngủ yên đã khiến mẹ hạnh phúc. 

Quang Tuấn H+

Thực phẩm chức năng cốm vi sinh Bio-acimin Gold bổ sung probiotics:

Thực phẩm chức năng cốm vi sinh Bio-acimin Gold với thành phần gồm hàng triệu vi khuẩn có lợi, cùng vitamin, acid amin và các khoáng chất thiết yếu cho đường ruột khỏe mạnh, giúp giải quyết hiệu quả tình trạng rối loạn tiêu hóa và kích thích trẻ ăn ngon một cách tự nhiên. Kết quả Nghiên cứu lâm sàng cho thấy Cốm vi sinh Bio-acimin Gold giúp:
- Cải thiện tình trạng biếng ăn sau 2 tuần.
- Giảm các triệu chứng rối loạn tiêu hóa như: táo bón, tiêu chảy, đầy hơi.
- Tăng nồng độ miễn dịch Immunoglobulin (IgA) huyết thanh giúp nâng cao sức đề kháng.
- Tăng nồng độ hemoglobin huyết thanh và kẽm huyết thanh, có ý nghĩa trong việc phát triển chiều cao ở trẻ.
- Hiệu quả cải thiện cân nặng của trẻ được nhận thấy sau 4 tuần bổ sung
Bio-acimin Gold là sản phẩm cốm vi sinh đầu tiên được chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng và ~ 98% bà mẹ hài lòng.
Website: http://www.bioacimin.com/ 
Hotline: 1900 6436
XNQC: 1114/2015/XNQC-ATTP

* Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tiêu hóa