Chuyện các mẹ "săn" thành công vaccine Pentaxim: Hơn cả bắt được kim cương!

Đăng ký thành công vaccine Pentaxim cho con

Đăng ký tiêm phòng qua 1080: Gọi trong vô vọng

Nhiều người rao chuyển nhượng xuất đăng ký tiêm vaccine Pentaxim

Cần Thơ: Tiêm vaccine 5 trong 1 diễn ra trật tự, nhanh chóng

Sáng 29/12, 70 Nguyễn Chí Thanh đóng hệ thống đăng ký vaccine dịch vụ

Chẳng phải nhóm nhạc K-Pop danh tiếng sang Việt Nam biểu diễn, cũng không phải scandal lộ hàng của ngôi sao hạng A, Pentaxim là cái tên đủ làm nên "cơn sốt mãnh liệt" được nhắc đến nhiều nhất trong thời điểm này. Không những vậy, họ còn có một điểm chung: Sốt vé!

Nếu bạn là fan của nhóm nhạc K-Pop, bạn phải mất nhiều ngày để săn vé, nếu không có vé, bạn sẽ phải mua hàng ở chợ đen với giá “cắt cổ”. Tương tự, nếu bạn là cha/ mẹ đang có con muốn tiêm chủng vaccine “an toàn” Pentaxim, bạn sẽ phải xếp hàng từ nửa đêm hoặc đăng ký qua mạng, vận dụng đủ các loại “thủ đoạn” quan hệ, móc nối, mua với giá cao, thậm chí là thủ thuật tin học…

Cái sự đăng ký qua mạng đã nhiều lần khiến người dân lâm vào tình cảnh dở khóc dở cười. Chắc các bạn còn nhớ ngày Bộ Giáo dục chuyển đổi từ đơn vị học trình sang tín chỉ, hàng ngàn sinh viên phải huy động người nhà, bạn bè thức đêm chỉ để Enter vào trang đăng ký vì sợ bị quá tải, lo sợ các lớp mình muốn học đủ người.

Tâm trạng của các bậc cha mẹ đi đăng ký tiêm chủng qua mạng cho con cũng như vậy.

Chia sẻ của mẹ Hà Lê

Ơn giời, thằng cậu game thủ đăng ký được cho cháu tiêm rồi. Trộm vía cháu đi tiêm về xong là nhà cháu đi ăn mừng ngay”, mẹ Hà Lê chia sẻ trên mạng xã hội.

Chia sẻ của mẹ Mít Tròn

Chưa từng trải qua cảm giác nào như đợt săn em Pentaxim này. Mọi cung bậc (cảm xúc) luôn. Từ tức lòi mắt cho đến lúc như bắt được kim cương. Bây giờ thì tuyệt vời ông mặt trời, chào mừng em (Pentaxim) về với đội của chị”, mẹ Mít Tròn cười vui sướng.

Ngược lại, mẹ Hương Trà (Cầu Giấy, Hà Nội) không để truy cập được vào hệ thống đăng ký. “Cả nhà mình ngồi load mãi từ 8h50 đến 9h15 mà không tài nào vào được. Thế mà một lúc sau đọc báo người ta bảo hết sau 3 phút”.

Vaccine không phải hàng giảm giá, cũng không phải chỗ ngồi để xem ngôi sao nhạc Pop biểu diễn, để ai không mua được thì thôi. Nó là một công cụ để bảo vệ sức khỏe trẻ em, để phòng chống bệnh tật. Ý nghĩa của việc đăng ký tiêm chủng qua mạng rõ ràng là để tiện lợi cho người dân đến đúng giờ, trẻ được tiêm đúng loại vaccine theo thứ tự và thanh toán dễ dàng mà không phải chen lấn xô đẩy hoặc phải chờ đợi quá lâu.

Nếu như cơ quan y tế không tìm hiểu nhu cầu (số lượng trẻ cần tiêm chủng) của người dân và chủ động số lượng vaccine mà tiếp tục bán vaccine như hàng giảm giá thì chắc chắn, tình trạng này sẽ còn tiếp diễn không chỉ là đăng ký qua mạng mà mọi hình thức khác đăng ký khác cũng đều có kết quả như vậy mà thôi.

Tiêu Bắc H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bạn đọc viết