Mẹ bổ sung vitamin D khi mang thai, con giảm nguy cơ hen suyễn

Dùng vitamin D trong thời kỳ mang thai có thể giúp ngăn ngừa bệnh hen suyễn ở trẻ em

Tại sao mẹ bầu mất ngủ dễ bị khó sinh, sảy thai?

7 phương pháp giúp bà bầu thoát khỏi trầm cảm và nguy cơ sảy thai

7 sai lầm thường gặp ở phụ nữ mang thai

5 vitamin cần thiết cho bà bầu và cách để bổ sung

Đây là kết quả nghiên cứu mới được công bố trên tạp chí Dị ứng và Miễn dịch lâm sàng.
Vitamin D hay "vitamin ánh nắng mặt trời" được nhiều người đề cập đến với một danh sách dài dằng dặc những công dụng cho sức khỏe. Mới đây nhất, các nhà nghiên cứu đã bổ sung thêm một lợi ích sức khỏe mà loại vitamin ánh nắng này mang lại cho con người: Chống lại bệnh hen suyễn ở trẻ em.
Theo các nhà nghiên cứu, đa số trường hợp được chẩn đoán hen suyễn trong thời thơ ấu đều có biểu hiện sớm ngay từ trong thai kỳ.
Hawrylowicz và các đồng nghiệp đã cho những phụ nữ mang thai tham gia nghiên cứu bổ sung vitamin D với liều lượng khác nhau, vào khoảng thời gian từ tuần thứ 10 - 18 của thai kỳ. Sau đó, nhóm nghiên cứu đã lấy máu dây rốn để kiểm tra hệ miễn dịch bẩm sinh của đứa trẻ và phát hiện ra rằng: Các mẫu máu của trẻ sơ sinh có mẹ uống liều vitamin D lớn hơn có hệ miễn dịch đáp ứng tốt hơn. 
Dành thời gian tắm nắng khi mang thai sẽ giúp bổ sung vitamin D cho cả mẹ và con
Hawrylowicz cho biết: "Các nghiên cứu trước đó đã cho thấy có mối liên hệ giữa vitamin D và miễn dịch ở trẻ sơ sinh. Và lần đầu tiên, chúng tôi đã chỉ ra rằng, liều vitamin D cao hơn trong thai kỳ có thể làm thay đổi hiệu quả đáp ứng miễn dịch của trẻ sơ sinh, có thể giúp bảo vệ trẻ khỏi bị bệnh hen suyễn. Trong các nghiên cứu tiếp theo, chúng tôi sẽ xem xét tác động lâu dài của vitamin D đến khả năng miễn dịch của trẻ sơ sinh, cũng như giúp giảm nguy cơ hen suyễn trong suốt cuộc đời đứa trẻ sau này".
Thiếu vitamin D là tình trạng phổ biến ở phụ nữ có thai. Tổ chức Y tế Thế giới cho biết các nghiên cứu đã liên kết việc thiếu vitamin D với các điều kiện khác nhau bao gồm nguy cơ sinh non và các bệnh liên quan đến mô. Thiếu vitamin D cũng có thể dẫn đến giảm sự phát triển xương, xương gãy hoặc còi xương ở trẻ sơ sinh bất thường. 
Bên cạnh việc bổ sung vitamin D thông qua một số thực phẩm như cá ngừ, cá hồi, gan bò, pho mát và lòng đỏ trứng, hay ở các loại thực phẩm có bổ sung vitamin như nước hoa quả, sữa chua, nước uống bổ sung dinh dưỡng, thực phẩm bổ sung, thì bổ sung vitamin D dưới ánh mặt trời cũng là một giải pháp hữu hiệu. Khoảng 10 đến 15 phút nắng tắm nắng mỗi lần, ba lần một tuần có thể cung cấp đủ hàm lượng vitamin D mỗi người cần mỗi tuần, theo MedlinePlus.
Tuy nhiên, việc uống quá nhiều vitamin D có thể làm cho ruột của bạn hấp thụ quá nhiều calci, dẫn đến lượng chất xơ trong máu. Điều này có thể dẫn đến sự tích tụ calci trong tim và phổi, sỏi thận và buồn nôn hoặc nôn.

Gợi ý sản phẩm: Thực phẩm chức năng PreIQ - Hơn cả mẹ tròn con vuông

Giúp bổ sung vitamin, khoáng chất nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao cho phụ nữ trước, trong quá trình mang thai và sau sinh; Hỗ trợ phát triển não bộ, mắt, hệ miễn dịch ở thai nhi và trẻ nhỏ. TPCN PreIQ giúp giảm thiểu các nguy cơ dị tật, nhất là dị tật ống thần kinh của thai nhi; Giúp hình thành hệ xương chắc khỏe cho trẻ, đồng thời phòng chống loãng xương cho mẹ; Giúp giảm nguy cơ sinh non, nhẹ cân ở trẻ.
Truy cập website preiq.vn hoặc gọi hotline 19006436 để được tư vấn trực tiếp.
XNQC: 1831/2015/XNQC-ATTP
* Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
** Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ